Ngày 19/3, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tiếp tục lên tiếng bác bỏ mọi mối liên hệ giữa vợ chồng ông với vụ bán đất công giá rẻ và chỉnh sửa tài liệu liên quan đến vụ mua bán đất này.

thu tuong nhat ban bac bo cao buoc mua ban dat cong gia re
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe bác bỏ cáo buộc mua bán đất công giá rẻ. Ảnh: Today.

Phát biểu trong một buổi thảo luận với Ủy ban Ngân sách Thượng viện Nhật Bản, Thủ tướng Abe cũng bày tỏ quan ngại cho rằng vụ việc này đã làm mất đi niềm tin của người dân đối với chính phủ.

Theo kết quả một cuộc thăm dò dư luận mới công bố cho thấy tỷ lệ ủng hộ Nội các của Thủ tướng Shinzo Abe đã giảm xuống mức 38,7%, trong khi tỷ lệ không ủng hộ là 48,2%.

Cuộc thăm dò lần này được tiến hành khoảng 1 tuần sau khi Bộ Tài chính Nhật Bản thừa nhận đã chỉnh sửa các tài liệu liên quan tới thỏa thuận bán một khu đất công với giá ưu đãi cho tổ chức giáo dục Moritomo Gakuen, trong đó xóa tất cả các thông tin liên quan tới vợ của ông Abe là bà Akie Abe.

Khu đất này theo kế hoạch sẽ được dùng để xây dựng một trường tiểu học mà bà Akie Abe là hiệu trưởng danh dự. Ngay sau khi vụ việc bị phát giác, bà Akie Abe đã rút khỏi vị trí này./.