Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh ông Tổng Thư ký, Phó Tổng Thư ký PCA Hugo Hans Siblesz thăm làm việc tại Việt Nam; đánh giá cao quan hệ của PCA với Việt Nam và mong muốn thúc đẩy mối quan hệ này ngày càng phát triển sâu rộng và hiệu quả hơn nữa.

thu tuong nguyen xuan phuc tiep tong thu ky pca hugo hans siblesz

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (phải) tiếp Tổng Thư ký Tòa Trọng tài thường trực (PCA) Hugo Hans Siblesz.

Đánh giá cao vai trò của PCA, Thủ tướng cho biết, sẽ giao Bộ Ngoại giao làm đầu mối chịu trách nhiệm trước Chính phủ tăng cường mối quan hệ với PCA; hoan nghênh việc PCA mở văn phòng thường trú tại Việt Nam, qua đó đưa việc hợp tác đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả hơn.

Cho biết Việt Nam đang nỗ lực không ngừng mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế toàn diện với các quốc gia, khu vực và tổ chức trên thế giới, Thủ tướng nêu rõ, Chính phủ và Bộ Ngoại giao Việt Nam đánh giá cao vai trò của PCA. Việt Nam mong nhận được sự tư vấn của PCA đối với những vấn đề liên quan. Về những đề nghị của PCA, Thủ tướng giao các bộ, ngành chức năng nghiên cứu và sớm có hồi đáp.

Tổng Thư ký PCA Hugo Hans Siblesz cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian tiếp. Giới thiệu với Thủ tướng về hoạt động của PCA, ông Hugo Hans Siblesz bày tỏ cảm ơn việc Chính phủ Việt Nam đồng ý để PCA mở văn phòng thường trú tại Việt Nam và cho rằng, điều này sehỗ trợ tốt, thuận lợi cho các hoạt động của PCA, tạo điều kiện thuận lợi cho việc PCA hỗ trợ đào tạo cho các luật sư, cán bộ trong lĩnh vực tư pháp của Việt Nam trong thời gian tới./.