Cùng dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; lãnh đạo các bộ ngành và gần 800 đại biểu là các doanh nghiệp, đại diện hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài nước, các vị khách quốc tế và trong nước.

Khẳng định với các nhà đầu tư, ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ, Vĩnh Long luôn tạo điều kiện tốt nhất, thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hoạt động hiệu quả.

thu tuong nguyen xuan phuc du hoi nghi xuc tien dau tu tinh vinh long
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Vĩnh Long

Những lợi thế phát triển của tỉnh là sản xuất lúa gạo với trên một triệu tấn; nhiều loại cây ăn trái đặc sản có giá trị kinh tế cao như bưởi Năm Roi, cam Sành, nhãn, chôm chôm. Thủy sản cũng là một mũi đột phá của tỉnh với cá tra, cá Diêu hồng có sản lượng lớn. Hiện Vĩnh Long mời gọi đầu tư vào các lĩnh vực phát triển khu công nghiệp, các dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; chế biến nông sản, các dự án thương mại, dịch vụ và du lịch.

Tỉnh sẽ hỗ trợ nhà đầu tư về kinh phí chuẩn bị đầu tư, chi phí đền bù giải phóng mặt bằng, kinh phí xây dựng nhà máy xử lý nước thải đạt tiêu chuẩn, tín dụng, hạ tầng kỹ thuật giao thông đối với các dự án bên ngoài các khu công nghiệp…

Trước đó, tại Thành phố Vĩnh Long, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự Lễ khánh thành Công trình nâng cấp Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long.

Công trình có tổng vốn trên 968 tỷ đồng với 10 tầng, diện tích sàn trên 36 nghìn m2, quy mô 800 giường bệnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá, việc đầu tư và đưa vào sử dụng công trình này là sự cố gắng lớn của cả Trung ương và lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long, nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho người dân Vĩnh Long và các tỉnh lân cận.

Thủ tướng biểu dương đánh giá cao ngành y tế tỉnh và tỉnh Vĩnh Long đã tập trung nguồn lực để xây dựng công trình. Nhắc lại lời dạy của Bác Hồ "lương y như phải như từ mẫu", Thủ tướng lưu ý lãnh đạo, y bác sỹ và nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long phải thường xuyên trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ, tiếp tục cải thiện chất lượng khám chữa bệnh, phục vụ chăm sóc người bệnh chu đáo, tận tình.

thu tuong nguyen xuan phuc du hoi nghi xuc tien dau tu tinh vinh long

Thủ tướng thăm hỏi và tặng quà các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long.

Trong giai đoạn tiếp theo, Thủ tướng đồng ý về việc sử dụng vốn ODA của Áo để trang bị các thiết bị y tế hiện đại phục vụ cho công tác khám chữa bệnh. Thủ tướng lưu ý việc trang bị thiết bị phải đi liền với giá cả phù hợp và chất lượng cao, tránh tình trạng giá cao mà thiết bị cũ như đã từng có trường hợp gặp phải.

Thủ tướng cũng yêu cầu Bệnh viện cần liên kết với các bệnh viện tuyến trung ương để được hỗ trợ về việc chuyển giao các kỹ thuật khám chữa bệnh tiên tiến, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân và giảm tải cho bệnh viện tuyến trên./.