12h trưa 6/9, theo giờ Việt Nam và Lào, chuyên cơ chở Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng Phu nhân và Đoàn đại biểu Cấp cao Chính phủ Việt Nam đã tới sân bay quốc tế Wattay ở Thủ đô Vientiane, Lào. Tại đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bắt đầu tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 28-29 và các hội nghị Cấp cao liên quan theo lời mời của Thủ tướng Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith.

thu tuong nguyen xuan phuc den lao du hoi nghi asean 28 29
Trưa 6/9, chuyên cơ chở Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân cùng đoàn cấp cao Việt Nam đã tới sân bay quốc tế Wattay, Lào

Đón Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân tại sân bay có ông Sonthanu Thammavong, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên; Phó Đô trưởng Vientiane; Vụ trưởng Vụ Lễ tân, Bộ Ngoại giao Lào cùng đông đảo cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Lào.

Hội nghị ASEAN 28-29 và các Hội nghị cấp cao liên quan được tổ chức từ ngày 6 đến 8/9, với có sự tham dự của lãnh đạo 10 nước ASEAN, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Nga, Ấn Độ, Australia, New Zealand và Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc.

thu tuong nguyen xuan phuc den lao du hoi nghi asean 28 29

Lễ đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân cùng đoàn Việt Nam tại

sân bay Wattay

Theo dự kiến, Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 28 - 29 có tổng số 57 văn kiện, trong đó các lãnh đạo sẽ ký 1 văn kiện, thông qua 19 văn kiện và ghi nhận 27 văn kiện khác, Lào sẽ ban hành 10 Tuyên bố Chủ tịch Hội nghị.

Với chủ đề: “Đưa tầm nhìn thành hiện thực vì một Cộng đồng ASEAN năng động”, đây là dịp để Lãnh đạo các nước ASEAN và các nước đối tác trao đổi, thảo luận nhằm thúc đẩy những cơ chế hợp tác mới, hiệu quả hơn sau khi Cộng đồng ASEAN chính thức hình thành từ 31/12/2015.

Là thành viên tích cực chủ động của ASEAN, Việt Nam tham dự hội nghị nhằm góp phần thúc đẩy ASEAN liên kết chặt chẽ và hoạt động hiệu quả hơn; củng cố và tăng cường đoàn kết, thống nhất cũng như vai trò quan trọng của ASEAN, nhất là trong đảm bảo hòa bình, an ninh, hợp tác và phát triển tại khu vực./.