Ngày 19/2, Thủ tướng Đức Angela Merkel khẳng định bà sẽ không can thiệp vào việc tìm kiếm ứng cử viên kế nhiệm chức Chủ tịch đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU).

Theo PV TTXVN tại Đức, phát biểu trong một cuộc họp báo diễn ra ở thủ đô Berlin, Thủ tướng Đức Angela Merkel nhấn mạnh bà sẽ không can thiệp vào vấn đề ai sẽ là người lãnh đạo đảng CDU trong tương lai cũng như ai sẽ là ứng cử viên thay bà giữ vị trí Thủ tướng Đức.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi bà Annegret Kramp-Karrenbauer, người được xem là lựa chọn sáng giá sẽ kế nhiệm Thủ tướng Đức Angela Merkel, đã bất ngờ tuyên bố sớm từ chức Chủ tịch Đảng CDU cũng như không tham gia tranh cử vị trí Thủ tướng trong cuộc bầu cử liên bang vào năm 2021.

Tuy nhiên, bà Annegret Kramp-Karrenbauer sẽ vẫn tiếp tục giữ chức Chủ tịch đảng này cho đến khi tìm được một ứng cử viên mới tranh cử vào chức Thủ tướng. Dự kiến vào ngày 24/2 tới, bà Annegret Kramp-Karrenbauer sẽ đưa ra một đề xuất cụ thể về người kế nhiệm thay bà giữ vị trí lãnh đạo đảng CDU.

Cho đến thời điểm này, hiện có 4 ứng cử viên sáng giá cho vị trí Chủ tịch đảng CDU gồm ông Norbert Röttgen, Chủ tịch Ủy ban đối ngoại Quốc hội Liên bang Đức và là cựu Bộ trưởng Môi trường dưới thời Thủ tướng Merkel; ông Armin Laschet - Thủ hiến bang North Rhine-Westphalia, Tây Bắc nước Đức; Bộ trưởng Y tế Liên bang Đức Jens Spahn và cựu lãnh đạo nhóm nghị sỹ CDU tại Quốc hội liên bang Friedrich Merz./.