Thông báo này được đưa ra trong bối cảnh nhà lãnh đạo này đang cố gắng tranh thủ thời gian để đàm phán về một thỏa thuận mới với Liên minh châu Âu.

thu tuong anh muon quoc hoi bo phieu them ve brexit
Thủ tướng Anh Theresa May. Ảnh: VOA.

Đếm ngược tới thời hạn dự kiến Anh rời khỏi Liên minh châu Âu vào ngày 29/3 tới, Thủ tướng Anh Theresa May đang cố gắng thuyết phục Liên minh châu Âu thay đổi một thỏa thuận vốn đã được hai bên nhất trí hồi cuối năm ngoái song đã bị quốc hội Anh bác bỏ hồi tháng 1/2019.

Bộ trưởng Nhà ở của Anh James Brokenshire khẳng định, Thủ tướng Theresa May cam kết trao cho quốc hội một cuộc tranh luận khác về Brexit với cơ hội bỏ phiếu cho các lựa chọn thay thế, trong trường hợp một thỏa thuận vẫn chưa được nhất trí và thông qua cho tới khi đó.

Dự kiến vào ngày hôm nay (11/2), Bộ trưởng Brexit của Anh Stephen Barclay sẽ có cuộc gặp với nhà đàm phán của Liên minh châu Âu Michel Barnier nhằm thảo luận về những thay đổi đối với một phần của thỏa thuận rút lui liên quan đến điều khoản “rào chắn”- một chính sách nhằm đảm bảo không có một đường biên giới cứng được đặt ra chia cách Cộng hòa Ireland và vùng lãnh thổ Bắc Ireland thuộc Anh trong trường hợp Anh và Liên minh châu Âu không thể đàm phán một thỏa thuận thương mại tự do hậu Brexit./.