thu truong tong cuc chinh tri tham tang qua thuong binh benh binh tai trung tam dieu duong thuong binh duy tien
Trung tướng Đỗ Căn tặng quà các thương binh, bệnh binh.

Trò chuyện với các thương binh, bệnh binh đang điều trị, an dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên, Trung tướng Đỗ Căn khẳng định, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm chăm lo người có công nói chung và đối với thương binh, gia đình liệt sĩ nói riêng. Những năm qua, Đảng và Nhà nước đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách để ghi nhớ công ơn các thế hệ cha anh đã cống hiến, hy sinh xương máu cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Gần đây nhất là quyết định giải quyết chế độ chính sách cho đối tượng dân công hỏa tuyến; trước đó là quyết định giải quyết chế độ cho quân nhân tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế tại Lào, Campuchia; quyết định giải quyết chế độ cho quân nhân tham gia kháng chiến chống Pháp... Hiện nay, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp với Bộ Quốc phòng và các bộ, ban, ngành Trung ương tham mưu cho Chính phủ, Quốc hội để sửa đổi Pháp lệnh Người có công.

thu truong tong cuc chinh tri tham tang qua thuong binh benh binh tai trung tam dieu duong thuong binh duy tien
Trung tướng Đỗ Căn thăm hỏi, động viên thương binh nặng điều trị tại trung tâm.

Trung tướng Đỗ Căn cũng khẳng định, đối với quân đội, trong những năm qua với truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, quân đội luôn luôn ghi nhớ, biết ơn công lao của các thương binh, bệnh binh đã hy sinh xương máu, dành trọn tuổi thanh xuân vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, hằng năm toàn quân đều phát động phong trào đền ơn đáp nghĩa bằng những hành động cụ thể như mỗi cán bộ, chiến sĩ dành một ngày lương ủng hộ quỹ đền ơn đáp nghĩa; xây nhà tình nghĩa, nhà đồng đội; giúp đỡ các trung tâm điều dưỡng thương binh và người có công trên cả nước... Căn cứ vào tình hình thực tiễn của các trung tâm điều dưỡng, chăm sóc thương binh, Bộ Quốc phòng đều có sự hỗ trợ về phương tiện đi lại, chăm sóc sức khỏe, cơ sở vật chất.

Trung tướng Đỗ Căn cho biết, các trung tâm chăm sóc, điều dưỡng thương binh thuộc quản lý của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, tuy nhiên Bộ Quốc phòng luôn gắn trách nhiệm để cùng chung tay chăm sóc tốt hơn các thương binh, bệnh binh. Bên cạnh đó, những năm qua, Bộ Quốc phòng có chủ trương, chính sách nhận đỡ đầu con em các thương binh nặng trên toàn quốc có nguyện vọng công tác trong quân đội.

Trung tướng Đỗ Căn mong rằng, các thương binh, bệnh binh tiếp tục phát huy truyền thống của Bộ đội Cụ Hồ, khắc phục khó khăn, quyết tâm chiến thắng bệnh tật, mãi là những tấm gương sáng cho cán bộ, chiến sĩ toàn quân học tập, noi theo.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Thủ trưởng Bộ Quốc phòng và Thủ trưởng TCCT QĐND Việt Nam, Trung tướng Đỗ Căn đã trao tặng các thương binh, bệnh binh đang điều dưỡng tại đây mỗi người một phần quà trị giá 1 triệu đồng; và trao quà tặng cán bộ, nhân viên Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên./.