Phát biểu tại tại phiên họp toàn thể Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội vào sáng 5/9, Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an đề cập đến vụ đánh bạc nghìn tỷ qua mạng internet và cho biết, trách nhiệm cá nhân chỉ có 2 trường hợp là ông Phan Văn Vĩnh và ông Nguyễn Thanh Hóa trực tiếp tham gia, còn cán bộ chiến sĩ dưới quyền không biết.

thu truong bo cong an noi ve vu danh bac lien quan ong phan van vinh
Thượng tướng Lê Quý Vương - Thứ trưởng Bộ Công an

Theo Thứ trưởng Bộ Công an, các hoạt động diễn ra tinh vi khi Phan Sào Nam và Hoàng Thành Trung là hai người sáng tác kịch bản trò chơi nhưng lại giao cho Nguyễn Văn Dương tổ chức đánh và thanh toán qua cổng khác. Việc chia khúc ra và tất cả được thực hiện theo công nghệ cao rất tinh vi.

Thượng tướng Lê Quý Vương nhấn mạnh, vụ án này do Bộ Công an chỉ đạo làm. Toàn bộ quá trình điều tra có sự chỉ đạo của Bộ trưởng, thứ trưởng Bộ Công an và ban chuyên án, đặc biệt có vai trò rất quan trọng của công ty an ninh mạng.

“Tôi rất buồn” – Thượng tướng Lê Quý Vương nói khi đề cập việc ông Phan Văn Vĩnh và ông Nguyễn Thanh Hoá – những người từng giữ hàm Tướng và chức vụ trong ngành công an, nhưng không tu dưỡng rèn luyện và vướng vòng lao lý."

Thứ trưởng Lê Quý Vương cũng nhấn mạnh, dù đây là một vụ việc đau xót nhưng cũng là một nỗ lực cố gắng, thể hiện tinh thần đấu tranh, dám giải quyết vấn đề, dù có liên quan đến cán bộ trong ngành.

Tại phiên làm việc về tình hình tội phạm 2018 này, nhiều đại biểu Quốc hội đã đánh giá cao quyết tâm của ngành công an khi phá nhiều vụ án lớn, dù có liên quan đến cán bộ trong lực lượng vũ trang. Bên cạnh đó cần có những giải pháp hiệu quả, để những sự việc đáng tiếc không xảy ra trong thời gian tới./.