Trên đây là chỉ đạo của Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an, tại Lễ tuyên dương học viên tốt nghiệp tiêu biểu các Học viện, trường CAND năm 2016, do Tổng cục Chính trị CAND tổ chức ngày 11/11.

Được biết, năm học vừa qua, các trường đã xét chọn được 50 học viên tiêu biểu mọi mặt trong số 1.197 học viên giỏi của các trường CAND tốt nghiệp năm 2015- 2016 để tuyên dương, khen thưởng. Đây là những học viên có bản lĩnh vững vàng, tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, dẫn đầu về kết quả học tập, được tập thể tín nhiệm.

thu truong bo cong an nghien cuu thi diem de an dao tao chat luong cao trong cand

Thượng tướng Nguyễn Văn Thành trao bằng khen cho các học viên xuất sắc tại Lễ tuyên dương

Về các học viên tiêu biểu của các trường văn hóa CAND, có 5 học viên đại diện cho 479 học sinh tốt nghiệp của 3 trường văn hóa CAND năm 2016 được tuyên dương. Đây là 5 học viên có điểm thi tốt nghiệp cao nhất trong kì thi tốt nghiệp THPT, đã thi đỗ hoặc được cử tuyển vào Học viện ANND, Trường ĐH ANND.

Trong bài phát biểu tại buổi lễ, Thượng tướng đã dẫn lời của Bác Hồ trong thư gửi học sinh nhân ngày khai trường đầu tiên của nước Việt Nam năm 1945: “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần rất lớn công học tập của các em”. Thực hiện lời dạy của Người, trong nhiều năm qua, phong trào dạy tốt, học tốt, rèn luyện tốt được duy trì thường xuyên và sâu rộng trong các Học viện, Trường CAND. Trong số các học viên tiêu biểu năm nay, có nhiều em vượt qua hoàn cảnh khó khăn để vươn lên đạt thành tích cao trong học tập.

thu truong bo cong an nghien cuu thi diem de an dao tao chat luong cao trong cand

Nhiều em trong số các học viên được tuyên dương ngày 11/11, có nhiều em vượt qua hoàn cảnh khó khăn để đạt thành tích xuất sắc

Nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội trong tình hình mới đang đặt ra hết sức nặng nề, đòi hỏi cán bộ chiến sĩ công an phải được đào tạo bài bản, sâu rộng và các kĩ năng mềm để hội nhập quốc tế.

Để đáp ứng yêu cầu trên, Thượng tướng có 4 chỉ đạo: Đối với các học viên tiêu biểu mới ra trường, dù ở cương vị nào cũng cần nhanh chóng thích nghi, chủ động sáng tạo, vận dụng tri thức vào thực tiễn công tác, chiến đấu.

thu truong bo cong an nghien cuu thi diem de an dao tao chat luong cao trong cand

Các học viên xuất sắc tại Lễ tuyên dương

Với công an, cảnh sát phòng cháy chữa cháy, các địa phương cần quan tâm hơn đến những học viên giỏi tiêu biểu tốt nghiệp các trường CAND trong điều động, bố trí công việc nhằm phát huy năng lực học viên.

Đối với trường CAND phải đổi mới phương thức tổ chức đào tạo, phương pháp giảng dạy, tăng cường ứng dụng CNTT vào dạy học. Nghiên cứu, triển khai thí điểm thực hiện Đề án đào tạo chất lượng cao trong CAND. Mục tiêu đào tạo hướng đến 4 trụ cột giáo dục của UNESCO: Học để hiểu biết, học để làm việc, học để cùng chung sống và để tự khẳng định mình.

Thứ 4, đối với Tổng cục Chính trị CAND, cần thường xuyên cập nhật quan điểm giáo dục tiên tiến trên thế giới và trong nước để vận dụng thực tiễn vào công tác giáo dục đào tạo trong CAND.