Đã 22 năm nay, đội tuyển Anh chưa hề thắng ở các loạt sút luân lưu ở những kỳ giải lớn (World Cup, Euro). Lần gần nhất mà đội bóng xứ sở sương mù thắng khi đá luân lưu là trận thắng Tây Ban Nha ở tứ kết Euro 1996 trên sân nhà.

Người hùng tạo nên chiến thắng cho đội tuyển Anh ở loạt sút luân lưu trước Colombia chính là thủ môn Jordan Pickford, cái tên vốn hãy còn xa lạ trước khi World Cup 2018 khởi tranh, nhưng giờ đã được người dân Anh chú ý nhiều hơn.

thu mon pickford no vang troi sau khi dua anh vao tu ket

Xuất sắc trong loạt sút luân lưu, Pickford đưa đội Anh vào tứ kết

Thủ môn đang khoác áo CLB Everton trước đó còn không được đánh giá cao trong phạm vi biên giới nước Anh, trong bối cảnh mà chất lượng của các thủ môn Anh sa sút nói chung.

Thế nhưng, với 2 phả cản phá luân lưu thành công trước Colombia, Pickford đã thay đổi vị thế của chính mình, cũng như vị thế của “Tam sư” ở các loạt luân lưu cân não.

thu mon pickford no vang troi sau khi dua anh vao tu ket

Ngay lập tức, thủ môn này "khẩu chiến" với đồng nghiệp Courtois (Bỉ)

Ngay sau khi trở thành người hùng của đội tuyển Anh, thủ môn Pickford lập tức “nổ” vang: “Tôi không quan tâm đến chuyện mình không phải là thủ môn to lớn nhất giải, điều quan trọng là năng lượng và khả năng phản xạ”.

Trước đó, thủ môn Courtois của đội tuyển Bỉ có ý mỉa mai Pickford, rằng anh chưa đủ “dài người” để cản được cú sút của Januzaj (Bỉ), trong trận Bỉ thắng Anh 1-0 tại vòng bảng (Courtois cao đến 1m99, trong khi Pickford chỉ cao 1m85).

Ngoài ra, Pickford nói thêm: “Điểm mấu chốt của một thủ môn là khả năng chọn vị trí và tung người đúng lúc. Chúng ta đều biết rằng nếu trận đấu bước vào loạt sút luân lưu, các thủ môn sẽ đóng vai trò rất quan trọng”.

World Cup 2018 đang diễn ra đầy sôi động trên 10 sân cỏ nước Nga. Nhân sự kiện ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này, Dân trí tổ chức cuộc thi viết “Bóng đá tình yêu của tôi” , tạo sân chơi hấp dẫn và cơ hội nhận giải thưởng giá trị với độc giả cả nước.

Độc giả có thể gửi bài viết về email thethao@dantri.com.vn, những bài viết chất lượng tốt sẽ được đăng tải trên chuyên mục World Cup 2018 và hưởng chế độ nhuận bút theo quy định.