Theo thông tin từ Trường ĐH Sư phạm TPHCM, thủ khoa đầu vào của trường năm 2018 là thí sinh Nguyễn Trần Công Đạt ở TPHCM. Công Đạt xét tuyển ngành Sư phạm Hóa học với số điểm 27,75 (Toán 10; Hóa học 9,5; Vật lý 8,25).

Khi biết được mình là thủ khoa, nam sinh này cho biết cảm thấy rất vui nhưng không quá bất ngờ vì trước đó đã biết được mức điểm của mình năm nay khá cao so với các thí sinh khác đồng thời trước đó báo chí cũng đã thông tin nhiều về tình hình điểm thi năm nay.

thu khoa dh su pham tphcm la thi sinh duy nhat dat diem 10 toan o tphcm

Nguyễn Trần Công Đạt là thí sinh duy nhất đạt điểm 10 môn Toán ở TPHCM trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 (ảnh NVCC)

Công Đạt cho hay việc lựa chọn vào Sư phạm là theo sở thích cá nhân. Đạt mong muốn trở thành một giáo viên dạy Hóa trong tương lai.

Trước đó vào tháng 4 khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, Công Đạt chọn nguyện vọng 1 vào Trường ĐH Bách khoa TPHCM, nguyện vọng 2 vào Trường ĐH Khoa học Tự nhiên và nguyện vọng 3 vào Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, sau đó Đạt đã sửa nguyện vọng 1 vào ngành Sư phạm Hóa học của Trường ĐH Sư phạm TPHCM.

Đạt chia sẻ rằng: “Bản thân em rất thích học ngành Sư phạm Hóa để trở thành giáo viên dạy Hóa nhưng cũng có nhiều băn khoăn về nghề giáo. Sau khi thi xong và biết điểm, em cân nhắc rất nhiều và quyết định điều chỉnh nguyện vọng 1 vào Trường ĐH Sư phạm TPHCM”.

Đạt cho biết, khi vào đại học sẽ cố gắng giữ vững kết quả học tập và phát huy hơn nữa khả năng của mình. Sau đó Đạt sẽ chuyên tâm bồi dưỡng thêm tiếng Anh để ra trường làm tốt công việc như định hướng.

Trước đó, chủ nhân điểm 10 môn Toán duy nhất của TPHCM trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua cũng cho biết ngoài thời gian học trên trường, ở nhà em chỉ dành mỗi ngày hơn 2 tiếng để học bài, thời gian còn lại em chơi thể thao, xem các chương trình giải trí…

Đặc biệt, dù luôn đạt thành tích học sinh giỏi nhưng trong 12 năm học phổ thông, Đạt chưa từng đi học thêm. Duy chỉ có 3 tháng trước kỳ thi THPT quốc gia, em mới đi học thêm môn Toán để tạo tâm lý yên tâm.

Trong 3 năm học THPT tại Trường THPT Trần Phú, Nguyễn Trần Công Đạt luôn duy trì kết quả môn Toán ở mức từ 8,8 đến 9,3 điểm. Trước đó, trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10, môn Toán em đạt 9,25 điểm.

Với sở trường môn Hoá, năm lớp 11 Đạt giành giải Nhất Olympic môn Hóa, lớp 12 rinh giải Nhì giải toán nhanh bằng máy tính Casio môn Hóa và giải Ba trong kỳ thi Học sinh giỏi cấp thành phố.

Thủ khoa ĐH Sư phạm TPHCM cho biết sở trường của mình là môn Hóa nên với môn Toán, khi đối chiếu kết quả làm bài với đáp án của Bộ GD-ĐT em cảm thấy rất hài lòng và vượt mong đợi.

Nam sinh này cũng chia sẻ thêm, điều cảm thấy hối tiếc nhất là không thể đạt điểm tuyệt đối ở môn Hóa vốn là thế mạnh của mình. Theo kết quả, Đạt được 9,5 điểm môn Hóa. Còn ở môn Lý, với điểm số đạt được 8,25, Đạt cho biết hài lòng với điểm số này vì phù hợp với thực lực của mình. Đề môn Lý nhiều câu rất khó, em cũng dùng phương pháp loại trừ nhưng không đạt kết quả may mắn như Toán.