Trao đổi với PV Dân trí, GS Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng trường ĐH Sư phạm Hà Nội cho biết, trong danh sách thí sinh sửa điểm mà Sở GD&ĐT Hòa Bình gửi về trường có 1 thí sinh T.P.T quê Hòa Bình đạt 27,75 điểm vào khoa Ngữ văn của trường năm 2018. Với điểm số này, thí sinh đã trở thành Thủ khoa ngành sư phạm Ngữ văn.

Tuy nhiên, thí sinh T.P.T đã xin rút hồ sơ và thôi học tại trường ĐH Sư phạm Hà Nội ngay sau khi gian lận điểm thi ở Hòa Bình bị bại lộ.

Được biết, thí sinh T.P.T có mức điểm chấm ban đầu rất cao, cụ thể:

Toán 7,8, Sử 9,25, Địa 9,75, Giáo dục công dân 7, ngoại ngữ 8,2, văn, 8,75.

Điểm chấm thẩm định lại như sau: Toán 4, Sử 5,75, Địa 7, Giáo dục công dân 7, ngoại ngữ 3,4, văn, 8,75.

Như vậy, điểm thi của thí sinh này được nâng lên tới 14,85 điểm.

Không chỉ vậy thí sinh T.P.T cũng là thí sinh có tổng điểm 3 môn xét tuyển cao nhất vào Trường ĐH Sư phạm Hà Nội năm 2018.

Thí sinh này vốn là là cựu học sinh của lớp 12 Sử của Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ, tỉnh Hòa Bình.

Trước đó, chia sẻ trên báo VNN trong lễ tuyên dương và khen thưởng 23 thủ khoa đầu vào các ngành của trường ĐH Sư phạm Hà Nội năm 2018, T.P.T cho biết, em cũng gặp phải những lời bàn tán và xì xào bởi địa phương dính líu đến những tiêu cực ở kỳ thi THPT quốc gia vừa qua. Điều đó thực sự khiến em rất buồn.

T kể: “Lúc nghe em nói đến từ Hòa Bình, một số bạn cũng thốt lên “Cậu ở Hòa Bình á". Ngay ở những buổi đầu tiên nhập trường, học tuần công dân, lúc nghe các bạn ngồi phía sau bàn tán "Thủ khoa Hòa Bình", em cũng đã đến và nói thẳng trực tiếp với các bạn là điểm số đó là do bản thân em tự làm được chứ không phải bằng một tác động nào hết. Và em tự tin, tự hào về điều đó”.

Thậm chí, cũng có những bạn học chuyên Văn của chính Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ bày tỏ sự nghi ngờ về điểm số của T, nhưng T kể cũng đã thẳng thắn nói lên những điều này.

1 thí sinh Sơn La trong danh sách nâng điểm đang theo học tại trường ĐH Sư phạm Hà Nội

GS Nguyễn Văn Minh cho biết thêm, danh sách thí sinh gian lận điểm thi năm 2018, tỉnh Sơn La cũng có 1 thí sinh đang theo học tại trường cũng thuộc khoa Ngữ văn.

Tuy nhiên, theo kết quả chấm thẩm định lại của Bộ GD&ĐT, điểm thực của thí sinh này vẫn đủ điều kiện trúng tuyển vào trường nên em vẫn theo học bình thường.