thu hoi nhieu my pham khong dat chat luong
Ảnh minh họa

Trong số các mỹ phẩm bị đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc, có 4 sản phẩm mỹ phẩm do Công ty TNHH MTV BEAUTIZON (Đà Nẵng) đứng tên công bố, nhập khẩu và chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường.

Cụ thể: Sản phẩm Antipodes worship skin defence antioxidant serum bị thu hồi vì tính năng, công dụng sản phẩm ghi trên nhãn không phù hợp với công bố tính năng sản phẩm mỹ phẩm và hồ sơ công bố.

Sản phẩm Sukin blemish control spot banishing gel bị thu hồi vì tính năng, công dụng sản phẩm ghi trên nhãn không phù họp với công bố tính năng sản phẩm mỹ phẩm và hồ sơ công bố, đồng thời thành phần công thức sản phẩm ghi trên nhãn không đúng với thành phần công thức sản phẩm ghi tại phiếu công bố.

Hai sản phẩm còn lại là Sukin coffee & coconut exfoliating masque và Antipodes avocado pear nourishing night cream bị thu hồi do thành phần công thức sản phẩm ghi trên nhãn không đúng với thành phần công thức sản phẩm ghi tại phiếu công bố.

Còn Công ty TNHH Công nghệ và môi trường Vành Đai Xanh có tới 6 sản phẩm mỹ phẩm do công ty sản xuất và chịu trách nhiệm đưa ra thị trường bị thu hồi là: Dung dịch chống côn trùng đốt Arya Tara bị thu hồi với lý do tính năng sản phẩm ghi trên nhãn sản phẩm “chống côn trùng đốt”, “chống muỗi, kiến và một số côn trùng nhỏ khác” không phù hợp công bố tính năng mỹ phẩm, không được phân loại là sản phẩm mỹ phẩm.

5 sản phẩm còn lại gồm: Dầu masage dưỡng thể Arya Tara, xà phòng nhàu Arya Tara, xà phòng tẩy tế bào chết Arya Tara, Arya Tara nước gội thảo mộc, Arya Tara dung dịch rửa tay khô… bị thu hồi là do nhãn sản phẩm ghi một số tính năng, công dụng không phù hợp công bố tính năng mỹ phẩm và không thống nhất với phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm.

Cục Quản lý dược yêu cầu Công ty BEAUTIZON và Công ty Vành Đai Xanh phải nhanh chóng thu hồi toàn các bộ lô sản phẩm không đáp ứng quy định nói trên, đồng thời gửi báo cáo thu hồi các sản phẩm trên về Cục trước ngày 25/2. Sở y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung uơng thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn thu hồi các sản phẩm mỹ phẩm nêu trên; kiểm tra, giám sát các đơn vị thực hiện thông báo này.

Cục Quản lý dược cũng khuyến cáo người tiêu dùng cần thận trọng để không mua phải các sản phẩm không đáp ứng quy định nêu trên./.