thu bay ve voi dan
Ông Nguyễn Văn Hùng (bìa trái) kiểm tra xây dựng NTM vào ngày thứ bảy tại huyện Đakrông

Đó là việc làm thực hiện kết luận của Hội nghị lần thứ 20 Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Trị khóa 16 (ngày 18/4) về “Ngày thứ Bảy vì nông thôn mới".

Ngày 25/5, ông Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị, cho biết, một trong những nhiệm vụ chính trị được Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Trị xây dựng là hành động hướng mạnh về cơ sở.

Cụ thể, các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Tỉnh ủy viên, mỗi người trên cương vị công tác và địa bàn được phân công phụ trách, có kế hoạch nắm tình hình, bám địa bàn để đôn đốc, chỉ đạo tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình xây dựng nông thôn mới, đồng hành với cơ sở trong “Ngày thứ Bảy vì nông thôn mới”.

Những ngày thứ Bảy vừa qua, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch UBND Nguyễn Đức Chính cùng các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Trị đều về với dân, bám sát, cùng người dân, lắng nghe những đề xuất, kiến nghị của dân để đẩy mạnh công cuộc xây dựng nông thôn mới.

Ông Nguyễn Văn Hùng cho biết, sau hơn 3 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Trị lần thứ XVI, tỉnh Quảng Trị đạt được những kết quả tích cực trên tất cả các lĩnh vực. Nổi bật là kết quả thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM, đến cuối năm 2018, toàn tỉnh có 52/117 xã được công nhận đạt chuẩn, vượt chỉ tiêu đề ra.

thu bay ve voi dan
Hình ảnh làng quê đạt chuẩn NTM ở xã Cam Thành, huyện Cam Lộ

Tỉnh ủy Quảng Trị đang tập trung chỉ đạo các địa phương nỗ lực xây dựng nông thôn mới, phấn đấu có thêm từ 6 đến 8 xã đạt chuẩn trong năm 2019 và hoàn thành thủ tục để trình Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Cam Lộ đạt chuẩn huyện NTM.

Để hoàn thành tốt những mục tiêu, nhiệm vụ, tạo điểm nhấn cho sự tăng tốc phát triển của năm 2019, Tỉnh ủy đã ban hành quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Tỉnh ủy viên, cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý.

Không ngừng nêu cao ý thức trách nhiệm, tâm huyết, tận tụy với dân, với công việc, sẵn sàng đảm nhận khâu khó, việc khó; năng động, sáng tạo, mạnh dạn triển khai các mô hình hay, cách làm mới, hiệu quả để Chương trình MTQG xây dựng NTM tại Quảng Trị đạt được kết quả có ý nghĩa, thực sự là thay đổi lớn về vật chất, tinh thần cho người dân.