Bệnh viện Nhi đồng 1 TP HCM cho biết, vào lúc 14h ngày 28/10, Khoa Cấp cứu nhận được thông tin tại Bệnh viện quận Tân Phú tiếp nhận khoảng 30 trường hợp ngộ độc thực phẩm, trong đó có 6 ca bị nặng, phải chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 1. Mặc dù vào Chủ nhật nhưng bệnh viện đã huy động các bác sĩ, lãnh đạo khoa có mặt, sẵn sàng tiếp nhận và xử lý cho các bệnh nhi.

thong tin moi vu hang chuc tre ngo doc sau khi an banh mi cha bong
Bệnh nhi bị ngộ độc thực phẩm đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1.

Từ chiều đến tối 28/10, tổng cộng đã có 11 ca được chuyển đến, trong đó 6 ca nặng và 5 ca nhẹ hơn. Tại khoa cấp cứu, các bệnh nhi bị ói, tiêu chảy nhiều, có những em bị trụy mạch và sốc. Với 5 ca nhẹ, bệnh nhi được chuyển lên khoa tiêu hóa, còn 6 trường hợp nặng ở lại khoa cấp cứu.

Các bác sĩ đã cho truyền dịch liên tục và đến sáng nay (29/10), các trường hợp này, trong đó có 4 ca rất nặng đã qua cơn nguy kịch nhưng các em vẫn ói và tiêu chảy nên được chuyển vào phòng hồi sức, tiếp tục truyền dịch để ổn định sức khỏe. Các bé bị nặng được xác định là từ độ tuổi 5 đến 9 tuổi. Các bác sĩ cũng cho biết, dự kiến sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

PGS.TS- Bác sĩ Phạm Văn Quang, Trưởng khoa hồi sức tích cực – chống độc, Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, đây là trường hợp nhiễm trùng nhiễm độc hàng loạt, hiện chưa biết nguyên nhân chính xác, cần phải chờ kết quả xét nghiệm của các cơ quan về an toàn thực phẩm.

thong tin moi vu hang chuc tre ngo doc sau khi an banh mi cha bong
Các bệnh nhi bị nặng đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1.

Các bác sĩ cũng cảnh báo, việc bảo quản thức ăn không đúng nhiệt độ dưới 24 độ C, đặc biệt là vào những ngày nắng như ở TP HCM những ngày qua, thực phẩm sẽ dễ bị hư hỏng, phát sinh vi khuẩn gây nhiễm độc cho người ăn.

thong tin moi vu hang chuc tre ngo doc sau khi an banh mi cha bong
Các bệnh nhi bị ngộ độc thực phẩm đang được điều trị tại Bệnh viện Tân Phú.

“Khi phụ huynh phát hiện con bị nhiễm trùng đường tiêu hóa như ói mửa, đau bụng tiêu chảy cần phải đưa trẻ cơ sở y tế. Qua khám sàng lọc, sẽ phân loại được nhóm nào có nguy cơ nặng, nhóm nào mức độ nhẹ”- PGS.TS Phạm Văn Quang nói.

Bệnh viện quận Tân Phú hiện đang điều trị tổng cộng 36 bệnh nhân. Như vậy, từ ngày 28/10 đến sáng nay (29/10), đã có gần 50 ca ngộ độc được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Hiện các bệnh nhân được truyền dịch và đang theo dõi, chưa xuất viện. Trong đó có 11 ca chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 1./.