Ngày 20/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, đơn vị vẫn đang tiếp tục, khẩn trương điều tra truy bắt đối tượng giết hại hai vợ chồng trong đêm ở phường Hồng Châu, TP Hưng Yên xảy ra rạng sáng ngày 17/8.

thong tin moi nhat vu 2 vo chong o hung yen bi sat hai luc nua dem
Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường vụ án.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ án, ngày 19/8, Thượng tướng Lê Quý Vương - Thứ trưởng Bộ Công an đã trực tiếp xuống hiện trường ghi nhận về tình hình và chỉ đạo Ban chuyên án khẩn trương tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, khám nghiệm hiện trường để phục vụ công tác điều tra, truy bắt hung thủ gây án.

Theo báo cáo của Ban chuyên án và phân tích những vết hiện trường để lại, cơ quan chức năng bước đầu thông báo về đặc điểm nhận dạng của nghi phạm trong vụ án như sau: Nam thanh niên khoảng 20 đến 35 tuổi; tầm cao 1,65m đến 1,73m; đầu đội mũ lưỡi trai; đi giầy cỡ khoảng 40 - 41 (cỡ Việt Nam) nhãn hiệu Adidas màu tím than, mỗi bên má giầy có ba sọc trắng, vùng cổ giầy có viền trắng bao quanh; đi tất cổ ngắn màu xám; mặc quần dài và áo tối màu.

Trước đó, khoảng hơn 0h ngày 17/8, tại số nhà 6, xóm 2, thôn Nam Tiến, phường Hồng Châu, TP.Hưng Yên, một đối tượng bịt mặt đã đột nhập vào căn nhà 2 tầng của vợ chồng anh Đặng Văn Trường (41 tuổi) đang nằm ngủ rồi ra tay sát hại cả hai. Sau khi gây án, đối tượng đã nhanh chóng bỏ trốn.

Khi xảy ra sự việc có vợ chồng cùng con trai anh Trường trong ngôi nhà trên, bố mẹ đẻ cùng con gái của nạn nhân ở nhà dưới.

Đáng chú ý, tại thời điểm vợ chồng anh Trường bị kẻ lạ đột nhập vào nhà sát hại, trời mưa to. Nhà anh Trường cũng nuôi hai con chó to khoảng 30kg nhưng không có tiếng sủa nên không ai biết cho tới khi con nạn nhân kêu cứu.

Là người chứng kiến sự việc, bà Dương Thị Thành (75 tuổi, mẹ đẻ anh Trường) cho biết, có vẻ như kẻ lạ mặt khá thông thuộc địa hình nhà bà. Hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng là tầng một của căn nhà hai tầng nằm sát mặt đường. Gia đình thường khoá trái cửa cổng mỗi khi đi ngủ. Cạnh nhà có một cửa ngách để đi vào nhà ngang và nhà chính khi cửa chính bị khoá. Cửa này luôn khép hờ, không bao giờ khoá.

Theo phán đoán của bà Thành, do sự việc diễn ra rất nhanh, nghi phạm đã đu theo cành cây nhãn để trèo qua bức tường cao chừng 2 mét và đột nhập vào nhà. Gây án xong, hung thủ vẫn tiếp tục chạy theo đường này ra ngoài.

Hiện vụ việc đang được Ban chuyên án tiếp tục điều tra, làm rõ./.