thong qua 14 du thao nghi quyet va be mac ky hop thu 7 hdnd tinh thai nguyen khoa xiii
Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết tại kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh

Trong số 14 Nghị quyết được thông qua, có 8 Nghị quyết về các cơ chế, chính sách của tỉnh, là định hướng quan trọng để các ngành chức năng, địa phương thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong những tháng cuối năm 2018 và những năm tiếp theo.

Cụ thể các Nghị quyết tập trung về những vấn đề như: Kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018; Chương trình giám sát năm 2019 của HĐND tỉnh Thái Nguyên; Kết quả giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 5, Kỳ họp thứ 6 và kiến nghị của cử tri tại Nghị quyết số 27 ngày 08/12/2017 của HĐND tỉnh.

Đề án công nhận thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên là đô thị loại IV; Quy định hỗ trợ 30% mức đóng bảo hiểm y tế cho người thuộc hộ nghèo thiếu hụt dịch vụ xã hội cơ bản khác (không bị thiếu hụt bảo hiểm y tế) trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên; Quy định thời hạn phê chuẩn quyết toán ngân sách cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh và thời hạn UBND các cấp gửi các báo cáo tài chính - ngân sách đến các Ban HĐND, Thường trực HĐND, HĐND cùng cấp, cơ quan tài chính cấp trên.

thong qua 14 du thao nghi quyet va be mac ky hop thu 7 hdnd tinh thai nguyen khoa xiii
Sau 3 ngày làm việc với tinh thần nghiêm túc và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2016-2021 đã hoàn thành tốt nội dung, chương trình đề ra.

Quy định về phân cấp quản lý, sử dụng tài sản công tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của tỉnh Thái Nguyên; Quy định về chế độ bồi dưỡng đối với người làm nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc tỉnh Thái Nguyên; Quy định mức chi hỗ trợ đối với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc cấp xã và Ban công tác mặt trận ở khu dân cư trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Quy định chế độ, chính sách hỗ trợ đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy và tinh giản biên chế của hệ thống chính trị tỉnh Thái Nguyên; quy định mức hỗ trợ tiền ăn cho học sinh các trường Phổ thông Dân tộc nội trú trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên; điều chỉnh mức thu học phí đối với cấp học mầm non và cấp học phổ thông công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân năm học 2018-2019 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên và quy định một số nội dung, mức chi phục vụ các kỳ thi, cuộc thi thuộc Ngành Giáo dục và đào tạo tỉnh Thái Nguyên. Đồng thời HĐND tỉnh đã nhất trí thông qua Nghị quyết cho thôi làm nhiệm vụ đối với đại biểu HĐND tỉnh.

Phát biểu Bế mạc Kỳ họp, đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm của các đại biểu HĐND tỉnh; sự chuẩn bị chu đáo các văn kiện của UBND tỉnh và các cơ quan đơn vị liên quan đã góp phần hoàn thành chương trình Kỳ họp.

Sau 3 ngày làm việc với tinh thần nghiêm túc và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2016-2021 đã hoàn thành tốt nội dung, chương trình đề ra. Thành công của kỳ họp sẽ là tiền đề để Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đoàn kết khắc phục khó khăn, hăng hái thi đua lao động sản xuất, góp phần thực hiện thành công mục tiêu, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2018 và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhất là Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.