thong nhat phuong an ve gia su dung dich vu tuyen bot thai nguyen cho moi
Trạm thu phí BOT trên tuyến đường Thái Nguyên - Chợ Mới

Phương tiện đề nghị giảm gồm 5 loại xe, trong đó 2 loại phương tiện chủ yếu là: xe loại 1: gồm xe dưới 12 nghế ngồi, xe có tải trọng dưới 2 tấn và xe loại 2: gồm các xe từ 12 – 30 nghế và xe có tải trọng từ 2-4 tấn. Theo đó, Sở Giao thông vận tải đề xuất 3 phương án giảm giá bao gồm: Giảm 100% đối với xe loại 1, loại 2 của huyện Đại Từ (khi nào nâng cấp xong Quốc lộ 37 sẽ tính phương án thu phí sau), các xe bus và xe của các xã liền kề Trạm thu phí. Giảm 70% đối với các xã tiếp theo liền kề và các cán bộ công chức, viên chức ở các địa bàn lân cận đi làm việc. Giảm 50% đối với các các xã còn lại trên địa bàn huyện Phú Lương và công chức công tác tại Định Hóa có hộ khẩu tại TP Thái Nguyên và ngược lại, các xe vận tải lớn của người dân và doanh nghiệp có hộ khẩu ở các địa phương lân cận khi mua vé tháng, vé quý.

Tại hội nghị, các đại biểu cơ bản nhất trí với phương án do Sở Giao thông vận tải Thái Nguyên trình bày, đồng thời thảo luận làm rõ những nội dung liên quan trực tiếp đến người dân và cán bộ của địa phương, đơn vị. Đại diện chủ đầu tư cũng nhất trí cao phương án giảm giá trên.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đoàn Văn Tuấn phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: các địa phương, đơn vị liên quan thống nhất tuyên truyền việc thu phí theo phương án đã bàn thảo, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư. Một số những kiến nghị liên quan khác, đề nghị các đơn vị khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, chậm nhất đến ngày 20/7 báo cáo UBND tỉnh để trình xin ý kiến Thường trực Tỉnh ủy. Sau hội nghị này, UBND tỉnh sẽ có văn bản đề nghị Bộ Giao thông vận tải cho triển khai ngay việc nâng cấp Quốc lộ 37./.