thong nhat noi dung ky hop thu 9 hdnd tinh khoa xiii
Toàn cảnh Hội nghị

Kỳ họp thứ 9 dự kiến diễn ra từ ngày 15 đến ngày 17/7, với 31 nội dung được trình. Trong đó có 6 nội dung do Thường trực HĐND và các Ban HĐND tỉnh trình; 21 nội dung do UBND tỉnh trình và 4 thông báo, báo cáo của Uỷ ban MTTQ và các cơ quan tư pháp.

Theo đó, có 19 Nghị quyết sẽ được thông qua tại Kỳ họp. Trong đó đáng chú ý có các Nghị quyết: Tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019; Thông qua Chương trình giám sát của HĐND tỉnh năm 2020; Nghị quyết về công tác cán bộ của HĐND tỉnh; Nghị quyết thông qua Đề án “Mỗi xã phường một sản phẩm tỉnh giai đoạn 2019-2025”; Nghị quyết về việc bổ sung kế hoạch sử dụng đất năm 2019 trên địa bàn tỉnh...

Để chuẩn bị cho Kỳ họp, các đại biểu HĐND tỉnh sẽ thực hiện tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp từ ngày 10/6 đến 21/6; TXCT sau Kỳ họp từ ngày 30/7 đến ngày 5/8/2019. Các Ban HĐND tỉnh tổ chức thẩm tra từ ngày 25/6 đến 2/7; tổ chức họp báo để thông tin về dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp ngày 10/7.

Trên cơ sở các ý kiến thảo luận tại Hội nghị, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh quan tâm, chỉ đạo các sở, ngành chuẩn bị tốt các nội dung và gửi báo cáo thẩm tra theo đúng lịch đã đưa ra. Đối với các vấn đề có thể được phát sinh trình bổ sung trước khi Kỳ họp diễn ra, UBND tỉnh cần chủ động, tích cực phối hợp với các ban HĐND tỉnh để thực hiện việc thẩm tra theo đúng quy định. Những nội dung báo cáo, tờ trình nào được đề nghị sửa đổi, ngay trong ngày 13/5, UBND tỉnh cần gửi báo cáo chính thức nội dung trình để Thường trực HĐND tỉnh báo cáo với Ban Thường vụ Tỉnh ủy.