thong nhat ke hoach to chuc hoi cho moi xa phuong mot san pham va nong nghiep ung dung cong nghe cao nam 2018
Đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Sau 2 lần tổ chức thành công Hội chợ “Mỗi xã, phường một sản phẩm”, năm 2018, tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội chợ “Mỗi xã, phường một sản phẩm và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao khu vực miền núi phía Bắc – Thái Nguyên, 2018”. Đặc biệt, khác với các lần tổ chức trước, hội chợ lần này có sự tham gia của 250 gian hàng, trong đó có các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao, sản phẩm Ocop khu vực Trung du miền núi phía Bắc.

Với chủ đề “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam”, trong khuôn khổ của hội chợ sẽ diễn ra các hoạt động giao thương, xúc tiến thương mại, đầu tư, ký kết hợp đồng; tổ chức chương trình “Nhịp cầu nhà nông” và trưng bày các sản phẩm tiêu biểu. Đồng thời, tại hội chợ cũng sẽ tổ chức trao chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh năm 2018 và tiến hành chấm điểm, khen thưởng các gian hàng tiêu biểu tham gia hội chợ. Ngoài các gian hàng trưng bày các sản phẩm nông sản, đặc sản của các địa phương trong tỉnh, hội chợ cũng sẽ có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Hội chợ do UBND tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức, dự kiến diễn ra từ ngày 31/8 đến ngày 6/9 tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp.

Tại hội nghị, đại diện các ngành, địa phương đã cùng thảo luận về nhiều nội dung liên quan đến việc tổ chức hội chợ như: các gian hàng tham gia hội chợ; vấn đề an toàn thực phẩm, an ninh trật tự, an toàn giao thông, công tác tuyên truyền…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khẳng định Hội chợ triển lãm lần này là một trong những hoạt động quan trọng hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của tỉnh, vì vậy, các đơn vị, sở, ngành liên quan và thành viên Ban Tổ chức tiếp tục phối hợp triển khai hội chợ thành công; đồng chí cũng giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các đơn vị chuẩn bị tốt chương trình “Nhịp cầu nhà nông”; đồng thời đề nghị các ngành tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng hàng hóa trước, trong và sau hội chợ; công tác tuyên truyền, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường tại hội chợ triển lãm cần được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả./.