thong nhat du kien noi dung ky hop thu 8 hdnd tinh
Đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 5/12 đến ngày 8/12/2018. Tại kỳ họp này HĐND tỉnh sẽ nghe và cho ý kiến vào 10 nội dung do Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh trình; 24 báo cáo do UBND tỉnh trình; 4 thông báo của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các cơ quan tư pháp.

Cũng tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ thảo luận, quyết định thông qua nhiều Nghị quyết quan trọng và xem xét quyết định một số nội dung khác thuộc thẩm quyền. Trước kỳ họp sẽ diễn ra các hoạt động tiếp xúc cử tri của các đại biểu HĐND tỉnh và hoạt động thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh về nội dung tại kỳ họp.

Bên cạnh các ý kiến cơ bản thống nhất với dự thảo nội dung kỳ họp và dự thảo kế hoạch tiếp xúc cử tri trước và sau Kỳ họp thứ 8. Các đại biểu đã trao đổi làm rõ một số nội dung liên quan đến tờ trình dự thảo Nghị quyết về việc hoàn trả các chi phí về đất đai bao gồm thuế đất, tiền sử dụng đất đã nộp và tiền giải phóng mặt bằng mà Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Yên Bình đã thực hiện đối với phần diện tích mà tổ hợp Samsung Thái Nguyên thuê.

Đại biểu cũng đề nghị bổ sung một số nội dung vào kỳ họp như: bổ sung báo cáo của Ngân hàng Nhà nước về tình hình tín dụng trong năm 2018 trên địa bàn tỉnh; báo cáo bổ sung sửa đổi Nghị quyết 32 về quy định chế độ, định mức chi tiêu tài chính phục vụ hoạt động của Hội đồng Nhân dân các cấp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhất trí với những ý kiến đề xuất của các đại biểu liên quan đến một số nội dung do UBND tỉnh trình. Đối với một số nội dung còn vướng mắc về cơ sở pháp lý đề nghị cần xem xét và xin ý kiến chỉ đạo của các Bộ, ngành Trung ương.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh, các cơ quan gửi báo cáo và tài liệu có liên quan về Thường trực HĐND tỉnh trước ngày 9/11. Các cơ quan tham mưu của HĐND tỉnh và UBND tỉnh tiếp tục rà soát, hoàn thiện các nội dung chuẩn bị cho kỳ họp để báo cáo tại Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong phiên họp tới. Giao Ban Pháp chế, HĐND tỉnh và Sở Tư pháp phối hợp tham mưu có hướng dẫn thực hiện các trình tự ban hành văn bản quy phạm pháp luật đúng quy định./.