thong nhat cong tac chuan bi to chuc trien lam va hoi cho viet bac nam 2019
Toàn cảnh buổi làm việc

Triển lãm, Hội chợ Việt Bắc năm 2019 là hoạt động chính trị - kinh tế quan trọng nằm trong chuỗi các sự kiện thiết thực chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân và 75 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam. Với chủ đề "Thành tựu xây dựng nền quốc phòng toàn dân, xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân', dự kiến Triển lãm, Hội chợ Việt Bắc năm 2019 sẽ diễn ra đầu tháng 12/2019 tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp, TP Thái Nguyên, với quy mô trên 300 gian hàng của trên 200 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài quân đội. Trong đó, Khu Triển lãm sẽ trưng bày những hình ảnh, hiện vật phản ánh thành tựu trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân, tóm tắt những mốc son tiêu biểu của Quân đội Nhân dân Việt Nam trong các giai đoạn lịch sử. Đối với Khu hội chợ sẽ trưng bày, giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu của các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế và các doanh nghiệp quân đội, có chất lượng và phù hợp với thị hiếu tiêu dùng, có khả năng cạnh tranh trên thị trường,...Triển lãm, Hội chợ lần này cũng là dịp quảng bá những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh Thái Nguyên.

Sau khi nghe báo cáo công tác phối hợp tổ chức Triển lãm, Hội chợ và ý kiến, thảo luận của các đơn vị liên quan, kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của sự kiện này và vinh dự cũng như trách nhiệm của tỉnh Thái Nguyên trong phối hợp với các bên chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức thành công Triển lãm, Hội chợ Việt Bắc năm 2019.

Tiếp thu các ý kiến, đề xuất của Cục Kinh tế, Bộ Quốc phòng, đồng chí giao các cơ quan chức năng của tỉnh căn cứ chức trách, nhiệm vụ được giao, chủ động phối hợp chuẩn bị các điều kiện về tài chính, hậu cần, an ninh trật tự, an toàn giao thông, quảng bá, tuyên truyền phục vụ Triển lãm, Hội chợ Việt Bắc. Đồng chí cũng đề nghị Ban Tổ chức cân nhắc, lựa chọn một số hoạt động để lồng ghép với các hoạt động chính trị - văn hóa lớn của tỉnh sẽ được tổ chức trong tháng 12 tới. Về thời gian tổ chức sẽ được 2 bên thống nhất lại. Mọi vướng mắc phát sinh cần sớm thông tin để kịp thời tháo gỡ, giải quyết./.