thong nhat cac noi dung trien khai tuan cao diem tet vi nguoi ngheo nam 2018
Ảnh: BTN

Tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động của Chính Phủ “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ại bị bỏ lại phía sau” và cụ thể hóa mục tiêu của tỉnh Thái Nguyên về công tác an sinh xã hội, Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có chủ trương phát động “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2018”. Với chủ trương huy động sự vào cuộc của toàn xã hội chung tay vì người nghèo, đây cũng là chương trình được tỉnh Thái Nguyên thực hiện bài bản nhằm tạo sức lan tỏa cho những năm tiếp theo.

Ngay sau khi có chủ trương, công tác tuyên truyền, kêu gọi sự vào cuộc của các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã được thực hiện. Đến thời điểm ngày 4/1 số tiền huy động đã lên đến hơn 7 tỷ đồng. Với nguồn kinh phí này, tỉnh sẽ tổ chức các hoạt động trao tặng quà cho đối tượng gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ nghèo tại 36 xã đặc biệt khó khăn của tỉnh Thái Nguyên.

Tại hội nghị thống nhất kế hoạch tổ chức, các thành viên Tổ giúp việc thực hiện chương trình, cùng các cơ quan, đơn vị được phân công nhiệm vụ đã thống nhất nhiều nội dung cụ thể về cách thức triển khai, hình thức thực hiện. Các ý kiến đều thống nhất trên tinh thần linh hoạt, chủ động, các hoạt động phải đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả, mang ý nghĩa nhân văn. Và mục tiêu cuối cùng theo tinh thần chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy là tạo sức lan tỏa cho một chương trình an sinh xã hội, tạo mối gắn kết lâu dài giữa các đơn vị với 36 xã, nhằm mục tiêu giúp các gia đình có tiền đề vươn lên thoát nghèo bền vừng, từng bước đưa địa phương ra khỏi diện đặc biệt khó khăn.