thong cao bao chi ve buoi lam viec cua thu tuong voi 50 diem cau chong dich trong toan quan
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo Bộ Quốc phòng thực hiện thao tác vệ sinh phòng dịch trước khi vào cuộc họp.

Phát biểu tại buổi làm việc, bên cạnh việc bày tỏ niềm vui khi được làm việc tại Cục Quân Y - Nơi đầu sóng ngọn gió trong phòng chống đại dịch Covid-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương lực lượng khoa học công nghệ trong Quân đội đã lập nhiều thành tích, trong đó có phối hợp với các đơn vị khác sản xuất bộ Kit xét nghiệm Covid-19 và đề nghị “các đồng chí phải bảo vệ chính mình... giữ gìn sức khỏe, không để dịch bệnh lây lan vào các đơn vị Quân đội.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị trong thời gian cao điểm sắp tới, các đơn vị quân đội cần cố gắng hơn nữa, hỗ trợ hơn nữa, bao quát công việc, điều hành việc cách ly thành công trên Toàn quốc; Bộ Quốc phòng cần tiếp tục chỉ đạo Cục Quân y huy động lực lượng để đào tạo, bồi dưỡng về quy trình lấy mẫu, thực hiện xét nghiệm, sử dụng các kết quả chẩn đoán, bảo đảm an toàn, tránh lây nhiễm. Bên cạnh đó, TTCP Nguyễn Xuân Phúc cũng đánh giá cao việc Bộ Quốc phòng đã giải quyết tốt vấn đề biển Đông và vấn đề nước ngọt cho các tỉnh Tây Nam Bộ.

Để công cuộc phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành công, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị người dân thực hiện các yêu cầu của Chính phủ và tuân thủ các hướng dẫn của cơ quan y tế với tinh thần mỗi người dân, mỗi địa phương, đơn vị là 1 chiến sỹ trên mặt trận phòng chống dịch Covid-19. Nhân dịp này, TTCP Nguyễn Xuân Phúc đề nghị mọi người chung tay ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 bằng cách nhắn tin với cú pháp CV n gửi 1407 (Trong đó, n là số lần ủng hộ 20.000 đồng)./.