thoat hiem ngoan muc dortmund gianh ve truc tiep du champions league
Kết quả vòng 38 bundesliga

Trước vòng đấu cuối cùng ở Bundesliga, Dortmund và Hoffenheim có cùng 61 điểm (Dortmund xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ). Điều đó có nghĩa rằng, để chắc chắn có vị trí thứ 3 (đồng nghĩa với tấm vé trực tiếp dự Champions League), đội bóng vùng Ruhr cần phải giành chiến thắng trước Bremen và đồng thời mong Hoffenheim không thắng Augsburg trong trận đấu cùng giờ.

thoat hiem ngoan muc dortmund gianh ve truc tiep du champions league
Dortmund giành chiến thắng nghẹt thở trước Bremen

Hai trận đấu này đã diễn ra vô cùng kịch tính. Trên sân nhà Signal Iduna Park, Dortmund đã bất ngờ để Bremen vượt lên dẫn trước 2-3 (ở thời điểm trận đấu chỉ còn 20 phút). Tuy nhiên, những pha lập công của Reus và Aubemeyang ở thời điểm cuối trận đã giúp đội bóng vùng Ruhr ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 4-3.

Trong khi đó, ở trận đấu cùng giờ, Hoffenheim đã tỏ ra bất lực trong việc ghi bàn vào lưới Augsburg. Kết quả này đã giúp Dortmund giành vé trực tiếp dự Champions League, dù nó tới không hề dễ dàng.

Trở lại với trận đấu giữa Dortmund và Bremen. Mặc dù không còn mục tiêu nhưng Bremen vẫn thi đấu cực kỳ quyết tâm. Họ đã bất ngờ vượt lên ngay ở phút thứ 7. Sau pha lộn xộn trước khung thành Dortmund, Junuzović đã đệm bóng cận thành. Trọng tài xác định bóng đã qua vạch vôi (dù thủ thành Bürki cản phá rất nhanh) và công nhận bàn thắng cho Bremen.

thoat hiem ngoan muc dortmund gianh ve truc tiep du champions league
Với cú đúp trong trận đấu này, Aubameyang đã giành danh hiệu Vua phá lưới Bundesliga

Trong thế không còn gì để mất, Dortmund dồn lên mạnh mẽ. Trước khi hiệp 1 kết thúc, họ đã có được 2 bàn thắng của Marcos Reus (phút 32) và Aubameyang (phút 42) để vượt lên dẫn trước với tỷ số 2-1.

Tuy nhiên, Bremen cũng không phải dạng vừa. Họ thi đấu cực kỳ hưng phấn ngay sau khi hiệp 2 bắt đầu. Phút 46, Bartels đã giúp Bremen san bằng tỷ số 2-2 sau pha phản công thần tốc. Kịch tính được đẩy lên cao khi ở phút 68, Kruse đã mang về bàn thắng thứ 3 cho Bremen.

Tới lúc này, Dortmund đứng trước nguy cơ lớn phải tham dự vòng play-off Champions League. Thế nhưng, bản lĩnh của đội bóng vùng Ruhr đã được thể hiện. Phút 75, Marco Reus cân bằng tỷ số 3-3 từ chấm phạt đền.

Chưa dừng lại ở đó, phút 89, cũng trên chấm 11 mét, Aubemayang đã thực hiện thành công, ấn định chiến thắng 4-3 cho Bremen. Đáng chú ý, bàn thắng này giúp chân sút người Gabon vượt qua Lewandowski trở thành Vua phá lưới Bundesliga với 31 bàn, hơn chân sút người Ba Lan 1 bàn.

Đội hình thi đấu:

Dortmund: Bürki - Ginter, Sokratis, Schmelzer (c) – Durm (Pulisic 46’), Kagawa, Sahin (Castro 72’), Guerreiro – Dembele (Bender 90+3’) - Aubameyang, Reus

Bremen: Wiedwald - Veljkovic, Sane (M. Eggestein 86’), Moisander - Delaney - Gebre Selassie (Gnavry 46’), Grillitsch (Bargfrede 72’), Junuzovic (c), Garcia - Bartels, Kruse