Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Numan Kurtulmus hôm 2/1 tuyên bố nước này sẽ tiếp tục theo đuổi chiến dịch quân sự ở Syria bất chấp vụ tấn công làm 39 người chết tại hộp đêm Reina tại thành phố Istanbul vào ngày đầu năm mới.

tho nhi ky van se theo duoi chien dich quan su tai syria

Xe tăng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: US News.

Phát biểu tại họp báo, ông Numan nhấn mạnh đây là “thông điệp” gửi tới các hoạt động xuyên biên giới của Thổ Nhĩ Kỳ đặc biệt là chiến dịch Lá chắn Eurphrates nhằm chống lại các tổ chức khủng bố.

Theo ông Numan, sau khi giành được nhiều thị trấn làng mạc từ tổ chức Nhà nước Hồi giáo ở Syria, các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ và đồng minh đang nhằm mục tiêu tiến đánh các khu vực ở phía tây Syria như Manbi, Jarabulú, Albas.

Ông Numan khẳng định sứ mệnh quân sự đó sẽ chỉ kết thúc khi mà các tổ chức khủng bố không còn là mối đe dọa đối với Thổ Nhĩ Kỳ.

Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ cũng đánh giá cao thỏa thuận ngừng bắn tại Syria đạt được với Nga, coi đây là một phần trong nỗ lực của nước này nhằm lặp lại sự ổn định trong khu vực.

Phát biểu của Phó Thủ tướng Numan ra sau khi tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng lên tiếng nhận trách nhiệm vụ thảm sát một hộp đêm vào ngày đầu năm mới ở Ixtanbun làm 39 người thiệt mạng. Nhóm khủng bố này tuyên bố rằng, chúng thực hiện vụ tấn công nhằm trả đũa việc Thổ Nhĩ Kỳ can thiệp quân sự vào Syria.

Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ cũng cho biết, giới chức nước này đang tiến gần tới việc xác định rõ ràng tay súng phải chịu trách nhiệm trong vụ tấn công đẫm máu tại hộp đêm Reina rạng sáng ngày 1/1 và đang tạm giam 8 nghi can khủng bố./.