Hôm 13/10, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu tuyên bố Saudi Arabia cần hợp tác điều tra về vụ mất tích của nhà báo Saudi Arabia - Jamal Khashoggi và cho phép các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ vào lãnh sự quán ở Istanbul.

tho nhi ky keu goi saudi arabia hop tac dieu tra vu nha bao khashoggi
Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu. (Ảnh: Hurriyet Daily News)

Ngoại trưởng Mevlut Cavusoglu phát biểu như vậy với các phóng viên khi đang ở thăm London, sau khi một phái đoàn của Saudi Arabia đến Thổ Nhĩ Kỳ để tiến hành cuộc điều tra chung về vụ mất tích của nhà báo Jamal Khashoggi hôm 2/10.

Cùng ngày, báo Sabah của thổ Nhĩ Kỳ đưa tin, cuộc điều tra của Thổ Nhĩ Kỳ về số phận của ông Jamal Khashoggi đã hé lộ băng ghi âm từ chiếc đồng hồ Apple Watch của ông cho thấy, ông đã bị tra tấn và giết hại. Tuy nhiên hiện chưa rõ liệu những dữ liệu từ chiếc đồng hồ của ông Jamal Khashoggi có thể truyền đến chiếc điện thoại iphone của ông đặt ở bên ngoài hay không. Các chuyên gia công nghệ nói rằng, rất ít khả năng chiếc đồng hồ có thể ghi lại các hành động bên trong tòa lãnh sự và tự tải vào tài khoản iCloud.

Nhà báo Jamal Khashoggi mang hai quốc tịch Saudi Arabia và Mỹ, mất tích từ ngày 2/10 sau khi vào tòa lãnh sự Saudi Arabia ở Istanbul để làm thủ tục kết hôn với một phụ nữ Thổ Nhĩ Kỳ. Các nguồn tin chưa được kiểm chứng cho rằng nhà báo Jamal Khashoggi từng viết bài chỉ trích việc Saudi Arabia can dự vào tình hình chiến sự tại Yemen và nhiều khả năng nhà báo này đã bị sát hại bên trong tòa lãnh sự./.