Trong năm vừa qua, công tác quản lý đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm của Thị xã Phổ Yên đã được triển khai sâu rộng và thực hiện có hiệu quả như: thường xuyên tổ chức tuyên truyền, phổ biến về đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; công tác giám sát, kiểm tra các cơ sở kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật, vật tư nông nghiệp, trang trại chăn nuôi được thực hiện thường xuyên. Các trường hợp vi phạm đều được xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Đối với công tác phòng chống dịch bệnh trên người của Thị xã cũng được thực hiện tốt, có nhiều biện pháp phòng chống dịch bệnh kịp thời và hiệu quả.

thi xa pho yen trien khai cong tac ve sinh an toan thuc pham va phong chong dich benh nam 2017
Công tác phòng chống dịch bệnh trên đàn vật nuôi luôn được các hộ chăn nuôi trên địa bàn quan tâm thực hiện. Ảnh: Hương Thảo

Năm 2017, Thị xã sẽ thường xuyên tập huấn, đào tạo, phổ biến kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm; tăng cường công tác thanh tra, kiểm soát chặt chẽ việc sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp. Giám sát, kiểm tra tồn dư hoá chất độc hại trong nông sản, thuỷ sản, thực phẩm; kiểm soát chặt chẽ hoạt động giết mổ và vệ sinh thú y. Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền bằng nhiều hình thức.

Về công tác phòng chống dịch bệnh trên người cần phát hiện sớm, xử lý kịp thời, hạn chế tối đa nguy bùng phát dịch trên địa bàn; 100% địa phương chuẩn bị về nhân lực, phương tiện, trang thiết bị, hoá chất theo phương châm 4 tại chỗ để sẵn sàng ứng phó khi có dịch bệnh xảy ra... Tại Hội nghị cũng đã dự báo tình hình,triển khai những tình huống có thể xảy ra và phương án ứng phó với dịch cúm A (H7N9) để nhằm phát hiện sớm và xử lý kịp thời không để dịch bệnh lây lan trên địa bàn.

Tại Hội nghị, UBND Thị xã cũng đã kí kết với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thị xã và các cơ sở chế biến, kinh doanh về thực phẩm, vật tư nông nghiệp về quy chế quản lý, giám sát thực hiện đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn.