thi xa pho yen to chuc le hoi xuong dong xuan ky hoi 2019
Toàn cảnh lễ hội

Theo thông lệ, ngoài những nội dung như: thi cấy, cày, làm chè và các trò chơi dân gian, Ban Tổ chức Lễ hội đã đẩy mạnh hoạt động trình diễn phương pháp, kỹ thuật sản xuất nông nghiệp hiện đại và các sản phẩm nông nghiệp đặc sắc của nông nghiệp địa phương với mong muốn đẩy mạnh hoạt động sản xuất, gắn với thị trường để dần nông cao đời sống của người làm nông nghiệp, thúc đẩy xây dựng nông thôn mới bền vững.

Những năm gần đây, cùng với việc đẩy mạnh cơ giới hóa, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào lĩnh vực nông nghiệp nông thôn, Phổ Yên đã đưa các ngành nghề mới, những cây trồng, vật nuôi mới sản xuất theo hướng hàng hóa, đem lại thu nhập ngày càng cao cho người nông dân. Năm 2018, mặc dù diện tích canh tác giảm so với năm trước nhưng sản lượng lương thực toàn thị xã đạt ở mức gần 61.000 tấn – vượt gần 10% so với kết hoạch, chăn nuôi phát triển mạnh có giá trị sản xuất ở mức cao so với cả tỉnh…Trong năm qua, cùng với việc hoàn thành nhiệm vụ xây dựng thị xã đạt các tiêu chí của đô thị loại III, Phổ Yên cũng hoàn thành các mục tiêu của Chương trình xây dựng nông thôn mới, về đích trước kế hoạch 2 năm so với Nghị quyết của Đảng bộ thị xã Phổ Yên đề ra.

thi xa pho yen to chuc le hoi xuong dong xuan ky hoi 2019
Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và thị xã Phổ Yên đã cùng xuống đồng với nhân dân, cày những luống cày đầu tiên trong năm mới bằng máy nông nghiệp hiện đại trong làm đất, cấy lúa

Sau màn trống khai hội, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và thị xã Phổ Yên đã cùng xuống đồng với nhân dân lao động sản xuất, cày những luống cày đầu tiên trong năm mới, sử dụng máy nông nghiệp hiện đại trong làm đất, cấy lúa…Đây là năm thứ 10 thị xã Phổ Yên tổ chức hoạt động này và thu hút đông đảo người dân cũng như nhiều du khách tham gia. Điều này đã góp phần rất lớn trong việc cổ vũ, động viên bà con nông dân thêm phấn khởi thi đua lao động sản xuất.

Trước đó, tại trường Mầm non Hồng Tiến (thị xã Phổ Yên), các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, thị xã Phổ Yên cùng đông đảo thầy, cô giáo nhà trường đã cùng tham gia Lễ phát động "Tết trồng cây, đời đời nhớ ơn Bác Hồ" Xuân Kỷ Hợi 2019.

Hưởng ứng Tết trồng cây do Bác Hồ phát động, trong những năm qua, phong trào trồng cây và bảo vệ rừng của thị xã Phổ Yên đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Trung bình mỗi năm, thị xã trồng được hàng vạn cây phân tán tại các trục đường giao thông, khu công nghiệp, khu dân cư, các trường học, danh lam thắng cảnh; trên 500ha rừng tập trung và tổ chức thực hiện tốt Luật Bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn. Diện tích rừng trồng cùng với rừng tự nhiên đã phát huy vai trò chống xói mòn đất, giữ gìn sinh thái, tạo môi trường trong lành và góp phần nâng cao thu nhập cho người dân./.