Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của mảnh đất Phổ Yên, đặc biệt là kể từ khi chính quyền cách mạng địa phương được thành lập. Theo đó, trong các cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc, nhân dân và lực lượng tự vệ Phổ Yên đã đóng góp sức người, sức của cho tiền tuyến, góp phần cùng quân và dân cả nước lập nên những chiến công vĩ đại.

Trong thời kỳ đổi mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Phổ Yên đã vận dụng sáng tạo các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước vào điều kiện cụ thể của địa phương; sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, thu hút đầu tư, tạo bước đột phá về chuyển dịch cơ cấu kinh tế. Qua nửa nhiệm kỳ 2015 - 2020, 14/14 chỉ tiêu theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ nhất đều đạt và vượt tiến độ đề ra.

Đến nay, Thị xã Phổ Yên đã cơ bản đạt các tiêu chí và đang hoàn thiện hồ sơ để trình các cấp có thẩm quyền xem xét công nhận là đô thị loại 3; đồng thời phấn đấu hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới trong năm 2018. Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ Thị xã cũng đang tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của Đảng về công tác cán bộ, gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; quan tâm làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, qua đó hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao.

Nhân dịp này, thị xã đã dành nhiều suất quà tri ân tới các đồng chí lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, Mẹ Việt Nam Anh hùng; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ.

Trước đó, Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thị xã Phổ Yên đã đến dâng hương tưởng nhớ Vua Lý Nam Đế, Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ tại Chùa Hương Ấp (xã Tiên Phong); Đền thờ Bác Hồ (xã Hồng Tiến) và Đền thờ các anh hùng liệt sỹ thị xã Phổ Yên./.