Mở cửa thị trường vàng trong nước sáng nay 11/5, giá vàng SJC tại Hà Nội được một số doanh nghiệp lớn niêm yết ở mức 36,4 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,48 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 36,41 triệu đồng/lượng - 36,47 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

Các mức giá này giảm nhẹ mỗi chiều 20.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Tương tự, tại TPHCM, giá vàng SJC được doanh nghiệp niêm yết giao dịch ở mức 36,32 triệu đồng/lượng - 36,52 triệu đồng/lượng, tức giảm mỗi chiều 20.000 đồng/lượng.

Chốt phiên giao dịch hôm qua, giá vàng SJC tại Hà Nội được doanh nghiệp niêm yết ở mức 36,42 triệu đồng/lượng - 36,5 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán lẻ và 36,43 triệu đồng/lượng - 36,49 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

Tại TPHCM, giá vàng được doanh nghiệp chốt ở mức 36,34 triệu đồng/lượng - 36,54 triệu đồng/lượng.

thi truong vang hut hoi ngay sau khi tang gia
Buổi giao dịch sáng nay 11/5, giá vàng SJC và giao ngay tại thị trường châu Á đều đang "quay đầu" giảm (ảnh: Vietnamnet).

Do diễn biến tăng giảm mờ nhạt, dường như kim loại quý chưa đủ sức thuyết phục thị hiếu của nhà đầu tư, các phát sinh giao dịch rất hạn chế. Đa số kỳ vọng vào sự biến động giá ở các phiên kế tiếp nhằm giúp thị trường vàng có sự bứt phá hơn.

Trên thế giới, lúc 8h sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại châu Á qua niêm yết của Kitco.com có biên độ giảm nhẹ xuống 1.218,2 USD/ounce.

Ngược lại, giá vàng giao tháng 6 tăng 2,8 USD, tương đương 0,2%, lên 1.218,9 USD/ounce, so với mức đáy 2 tháng trong phiên trước là 1.216,1 USD/ounce. Đây là mức tăng mạnh nhất trong ngày kể từ 21/4 và là phiên tăng giá thứ ba trong tháng này.

Vàng tăng giá trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ sa thải Giám đốc Cục Điều tra liên bang (FBI) James Comey do cách ông này xử lý việc điều tra bê bối e-mail của bà Hillary Clinton. Tuy nhiên, quyết định này của ông Trump đang gặp phải chỉ trích vì ông Comey đang điều tra sự can dự của Nga vào cuộc bầu cử hồi tháng 11 năm ngoái.

Theo đó, giới đầu tư đã chọn thông tin ông James Comey làm lý do để chốt lời sau khi hàng loạt các thị trường chứng khoán đã có một đợt tăng điểm khá ấn tượng thời gian vừa qua. Các chỉ số chứng khoán Mỹ điều chỉnh kỹ thuật giảm từ một loạt các kỷ lục vừa ghi nhận.

Sự thoái lui của nhiều loại tài sản rủi ro là cơ sở để vàng tăng giá. Tuy nhiên, mức tăng rất khiêm tốn, chỉ vài ba USD/ounce. Mặt hàng kim loại quý hiện vẫn chịu áp lực giảm giá khá lớn trong bối cảnh đồng USD có xu hướng tăng giá khi kỳ vọng lãi suất đồng bạc xanh tại Mỹ tăng hiện rất lớn.