Chuẩn bị cho mùa nóng, hiện nhiều siêu thị điện máy đã chuẩn bị sẵn sàng nguồn hàng dồi dào, đa dạng về chủng loại và mẫu mã, đồng thời cũng bắt đầu tung ra các sản phẩm mới, độc đáo với giá cả cạnh tranh bằng nhiều hình thức khuyến mãi hấp dẫn, thu hút lượng lớn người tiêu dùng đến tham quan và mua sắm.

“Sốc” hàng khuyến mại

Tại hệ thống siêu thị điện máy Media Mart trên phố Hai Bà Trưng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), hàng loạt băng-rôn chăng dọc ngang với những khẩu hiệu quen thuộc: "Hàng hè giá sốc, cơn lốc quà tặng"; "Hàng lạnh, giá nóng"; "Ngày khủng, giá khủng", "Ngày vàng thứ tư giảm giá đồng loạt lên đến 50%",... Bên trong cửa hàng, trưng bày chật kín đủ loại mặt hàng điện lạnh như: điều hòa, tủ lạnh, quạt điện…

thi truong hang dien lanh tang nhiet mua nang nong
Thị trường hàng điện lạnh “tăng nhiệt” mùa nắng nóng

Anh Minh, nhân viên bán hàng cho biết: "Gần đây, thời tiết bắt đầu nắng nóng, rất nhiều khách hàng tìm đến hỏi mua các sản phẩm điện lạnh".

Tại siêu thị điện máy Pico (phố Tây Sơn, quận Đống Đa, Hà Nội), từ đầu tháng 5, sức mua đối với các mặt hàng điện lạnh như: điều hòa, máy làm không khí, quạt điện… cũng tăng gấp 2-3 lần so với bình thường. Với chương trình “Mùa hè xanh, giảm giá không phanh”, Pico tung ra hàng loạt sản phẩm khuyến mãi, giảm giá từ 15 đến 50% để “kích cầu”.

“Bên cạnh máy điều hòa, hè năm nay, các sản phẩm quạt làm mát, quạt điều hòa có công nghệ mới làm mát nhanh, tiết kiệm điện được rất nhiều người chọn mua”, anh Nam, nhân viên bán hàng tại siêu thị điện máy Pico cho biết.

Để kích thích khách hàng mua sắm, ngoài việc có nhiều sản phẩm đa dạng về kiểu dáng thì các cửa hàng, hệ thống điện máy còn có nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá như tặng thêm phiếu mua hàng, tặng quạt, máy xay sinh tố, máy sấy tóc khi mua điều hòa cùng nhiều ưu đãi khác như miễn phí công lắp đặt, tặng phiếu bảo trì và vật tư giảm giá, mua hàng trả góp lãi suất 0%...

Ví dụ như: điều hòa Electrolux 12.000 BTU có giá bán 10.490.000 đồng, giảm còn 8.999.000 đồng, tặng công lắp đặt và quạt cây Media trị giá 790.000 đồng; tủ lạnh Samsung 382l giảm từ 16.390.000 đồng còn 15.190.000 đồng và tặng thêm quạt lửng Media …

Các sản phẩm thông minh, tiết kiệm điện năng hút khách

Theo anh Thắng, nhân viên bán hàng tại hệ thống siêu thị điện máy Nguyễn Kim (phố Tràng Thi, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), khách hàng mua điều hòa, máy lạnh chủ yếu là hộ gia đình. Do đó, các dòng điều hòa có công suất từ 9.000 BTU đến 12.000 BTU của các hãng Samsung, Daikin, Hitachi, Panasonic, LG... được khách chọn mua nhiều nhất vì máy bền, chạy êm, lại tiết kiệm điện.

“Xu hướng của người tiêu dùng hướng đến những sản phẩm tiết kiệm điện, thân thiện với môi trường nên các dòng sản phẩm điện máy hiện nay hầu hết được tích hợp công nghệ inverter, tiết kiệm từ 30-40% điện năng”, anh Thắng chia sẻ.

thi truong hang dien lanh tang nhiet mua nang nong
Các sản phẩm quạt điều hòa được nhiều người lựa chọn trong hè này

Tùy theo công suất và khả năng làm mát tốt, giá các loại điều hòa tiết kiệm điện dao động từ 7.000.000 – 14.000.000 đồng/sản phẩm, đắt hơn sản phẩm thông thường cùng công suất khoảng 2.000.000 – 3.000.000 đồng/sản phẩm.

Bên cạnh đó, quạt điều hòa, quạt phun sương... cũng được nhiều người chọn mua do sản phẩm có khả năng làm mát không khí tương tự như điều hòa nhiệt độ, kích thước nhỏ gọn, có thể di chuyển dễ dàng và giá cả phù hợp. Quạt điều hòa hay còn gọi là mát làm mát không khí với chức năng làm mát, tạo hơi nước làm dịu không khí có giá bán dao động từ 1.700.000 – 6.700.000 đồng/cái tùy theo công suất, dung tích bình chứa nước, xuất xứ. Quạt hơi nước và phun sương có giá dao động từ 1.500.000 - 3.500.000 đồng/cái.

Đang khảo giá tại Siêu thị điện máy Nguyễn Kim (phố Tràng Thi, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), chị Phương Anh, nhân viên văn phòng cho biết: “Do nhà có con nhỏ, sợ dùng điều hòa cả ngày không tốt cho hô hấp của trẻ nhỏ nên tôi định mua quạt điều hòa để dùng thay cho điều hòa”.

Theo đánh giá của người tiêu dùng, thị trường điện lạnh năm nay có nhiều khởi sắc với sự phong phú, đa dạng về mẫu mã, chủng loại, giá cả hợp lý và chất lượng ổn định.

Tuy nhiên, theo khuyến cáo của nhiều chuyên gia, trước thị trường điện lạnh phong phú, đa dạng như hiện nay, người tiêu dùng nên mua các sản phẩm điện máy, điện lạnh chính hãng tại các cửa hàng, siêu thị uy tín, tuy có thể giá cao hơn nhưng sản phẩm được đảm bảo về xuất xứ và chất lượng. Mua hàng ở các siêu thị điện máy lớn, người tiêu dùng cũng sẽ được tư vấn, lắp đặt, bảo hành và dịch vụ hậu mãi chính hãng./.