Vật liệu Carboncor Asphalt với 3 thành phần chính là đá, rác than, nhũ tương đặc biệt và có giá thành chỉ bằng một nửa so với bê tông.
Thi công đường nông thôn bằng vật liệu mới Carboncor Asphalt

Đoạn đường thiết kế rộng 3,5m, dài gần 1km, được rải thảm Carboncor Asphalt dày 2cm làm lớp lụa trên mặt. Đây là công đoạn cuối cùng để đưa công trình vào sử dụng.

Ông Nguyễn Đình Long-Giám đốc Cty TNHH Vân Nga Phát cho biết so với làm đường nông thôn bằng bê tông hóa thì làm bằng vật liệu mới này có giá thành chỉ bằng một nửa. Vật liệu Carboncor Asphalt với 3 thành phần chính là đá, sít than sau sàng( rác than), nhũ tương đặc biệt liên kết làm cho vật liệu trở thành một khối bền vững nền và mặt đường.

Đặc biệt, cùng một khối lượng như bê tông thảm nhựa thông thường nhưng vật liệu mới này tăng được 25% diện tích phủ mặt đường. Hiệu quả kinh tế còn thể hiện qua việc sử dụng lao động địa phương vì thi công đơn giản.

Carboncor Asphalt không bị chảy mềm dưới thời tiết nắng nóng như nhựa thông nhưng lại có độ dẻo nên không làm mặt đường bị sứt, mẻ từng lỗ nhỏ.

Vật liệu này được thi công thử nghiệm tại Việt Nam từ năm 2008 và đã được đưa vào ứng dụng cho các trình giao thông từ cấp A1 trở xuống gần 50 tỉnh, thành trong cả nước.

Theo BCĐ Chương trình MTQG xây dựng NTM Quảng Trị, sau khi thử nghiệm nếu thành công với điều kiện thời tiết, thỗ nhưỡng ở Quảng Trị sẽ sử dụng vật liệu mới này vào việc thi công các công trình giao thông nông thôn trong thời gian tới.

Theo Nông nghiệp Việt Nam