Theo đó, Đại úy Nguyễn Quốc Khánh sẽ nhận nhiệm vụ Sĩ quan Tham mưu Phân tích Thông tin Tình báo tại Phái bộ này. Đây là một vị trí mới đối với các sĩ quan Việt Nam tham gia lực lượng GGHB LHQ.

them mot si quan qdnd viet nam nhan nhiem vu gin giu hoa binh tai ch trung phi

Thượng tướng Phạm Ngọc Minh trao quyết định cho Đại úy Nguyễn Quốc Khánh.

Thượng tướng Phạm Ngọc Minh đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ cũng như công tác chuẩn bị cho các sĩ quan đi làm nhiệm vụ GGHB LHQ của Trung tâm GGHB Việt Nam trong thời gian qua.

Thượng tướng Phạm Ngọc Minh yêu cầu Đại úy Nguyễn Quốc Khánh cũng như các sĩ quan QĐND Việt Nam tham gia lực lượng GGHB LHQ phải quán triệt và thực hiện tốt đường lối đối ngoại cuả Đảng, Nhà nước và Quân đội; chấp hành nghiêm kỷ luật của QĐND Việt Nam, quy định của LHQ tại Phái bộ và Pháp luật nước sở tại; thực hiện tốt nhiệm vụ và đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại phái bộ.

Đồng chí Phó tổng Tham mưu trưởng cũng yêu cầu các sĩ quan Việt Nam tham gia lực lượng GGHB LHQ phải giữ gìn và xây dựng vị thế, hình ảnh của quân nhân Bộ đội Cụ Hồ, chứng minh cho bạn bè quốc tế thấy được năng lực của cán bộ sĩ quan Việt Nam trong thực hiện nhiệm vụ quốc tế.

Đại úy Nguyễn Quốc Khánh là sĩ quan thứ 16 của Việt Nam tham gia lực lượng GGHB LHQ.