Với sự hỗ trợ của Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID), ngày 25/4, Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Hà Nội phối hợp cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Ngày hội Nhà cung cấp 2019 tại Hà Nội.

Sự kiện có sự góp mặt của hon 60 công ty tham gia triển lãm, trưng bày sản phẩm và dịch vụ từ nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau, như: điện tử, kim khí, dệt may, da giày, đồ nội thất và chế biến gỗ, phụ tùng ô tô, kinh doanh nông nghiệp và chế biến thực phẩm/đồ uống…

them co hoi cho doanh nghiep viet tiep can thi truong hoa ky
Nhiều sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam được trưng bày tại "Ngày hội nhà cung cấp".

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương khẳng định, 25 năm qua, từ việc hai quốc gia Việt Nam-Hoa Kỳ bình thường hóa quan hệ kinh tế đến việc trở thành đối tác toàn diện đã đem lai lợi ích to lớn cho nền kinh tế của hai nước, góp phần tăng cường hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

“Bộ Công Thương Việt Nam luôn hướng tới thị trường Hoa Kỳ trong các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm góp phần đẩy mạnh quan hệ thương mại giữa hai nước Việt Nam-Hoa Kỳ. Bộ cũng tạo điều kiện và khuyến khích các hiệp hội, doanh nghiệp triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, thúc đẩy giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hoa Kỳ; đồng thời, triển khai các hoạt động xúc tiến đầu tư, khuyến khích và hỗ trợ các nhà đầu tư Hoa Kỳ kết nối với các địa phương, các đối tác tại Việt Nam”, ông Vũ Bá Phú nhấn mạnh.

Qua “Ngày hội Nhà cung cấp 2019”, ông Phú cho rằng, đây là sự kiện giao thương thiết thực đối với các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt, các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp hỗ trợ có cơ hội để quảng bá năng lực sản xuất, kinh doanh nhằm thúc đẩy cung ứng đầu vào cho khu vực đầu tư nước ngoài và nhà nhập khẩu quốc tế trong thời gian tới.

5 năm sau khi dỡ bỏ cấm vận thương mại, Hoa Kỳ đã trở thành một trong những đối tác thương mại quan trọng và hàng đầu của Việt Nam. Trong 25 năm qua, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Hoa Kỳ tăng gần 120 lần, từ 450 triệu USD vào năm 1994 lên hơn 60 tỷ USD vào năm 2018.

Nhiều năm liên tục, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt nam và Việt Nam là một trong những thị trường xuất khẩu có mức tăng trưởng cao nhất của Hoa Kỳ.

Sự kiện giao thương này cũng là cơ hội tuyệt vời cho các doanh nghiệp xuất khẩu và các nhà cung cấp Việt Nam tham gia gặp gỡ và làm việc với các đối tác, các khách hàng tiềm năng của Hoa Kỳ. Hy vọng rằng, doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam sẽ thuận lợi hơn trong việc tiếp cận thị trường Hoa Kỳ, hiểu rõ hơn về nhu cầu và yêu cầu của khách hàng, từ đó đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường đầy tiềm năng này.

Phát biểu tại Ngày hội Nhà cung cấp 2019, ông Daniel J. Kritenbrink - Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam nhấn mạnh, kinh tế của Việt Nam có những bước phát triển vượt bậc trong 2 năm gần đây. Việt Nam hiện được coi là một trong những thị trường tiềm năng, phát triển nhanh, các doanh nghiệp của Hoa Kỳ mong muốn được hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam. Thời gian tới, các cơ quan của Chính phủ Hoa Kỳ sẽ giúp đỡ doanh nghiệp Việt Nam trong các lĩnh vực nhằm tăng cường hợp tác thương mại và thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ song phương giữa hai nước./.