Hội nghị xúc tiến đầu tư Quảng Ngãi năm 2017 với chủ đề "Quảng Ngãi- Hợp tác đầu tư và Phát triển" được tổ chức sáng nay (20/10), tại thành phố Quảng Ngãi. Tham dự Hội nghị có Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, các tỉnh thành và hơn 200 doanh nghiệp trong và nước.

them 14 du an co tong von 9000 ty dong dang ky dau tu vao quang ngai
Quang cảnh Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Quảng Ngãi 2017

Thời gian qua, tỉnh Quảng Ngãi đã cải thiện đáng kể môi trường đầu tư với nhiều cơ chế thông thoáng. Các nhà đầu tư khi đến Quảng Ngãi được hưởng nhiều chính sách ưu đãi, hỗ trợ về giá thuê đất, chi phí đào tạo lao động… Đối với các dự án thuộc lĩnh vực đặc biệt khuyến khích đầu tư, tỉnh ưu tiên bố trí quỹ đất sạch để triển khai dự án.

Đối với các dự án đầu tư vào Khu Kinh tế Dung Quất, ngoài các chính sách hỗ trợ chung, chủ đầu tư còn hưởng một số ưu đãi theo quy định của Chính phủ như: miễn hoàn toàn tiền thuê đất, thuê mặt nước đối với các dự án thuộc lĩnh vực ưu đãi và được miễn giảm các loại thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế nhập khẩu…

Đặc biệt, tỉnh Quảng Ngãi không ngừng cải cách thủ tục hành chính, với cơ chế nhanh gọn, một đầu mối, rút ngắn thời gian và nâng cao hiệu quả hoạt động của nhà đầu tư. Tỉnh Quảng Ngãi hiện có 1 Khu Kinh tế, 4 Khu công nghiệp tập trung và 15 cụm công nghiệp – làng nghề với đa dạng các ngành nghề và lĩnh vực đầu tư.

Từ nay đến năm 2020, tỉnh Quảng Ngãi tập trung kêu gọi các dự án đa lĩnh vực khuyến khích đầu tư như: Công nghiệp nặng, công nghiệp nhẹ, công nghiệp phụ trợ; Dịch vụ logistics; Đầu tư kinh doanh cảng biển, dịch vụ hàng hải; Đầu tư kinh doanh hạ tầng các khu công nghiệp, khu đô thị; Dịch vụ, du lịch; Nông nghiệp công nghệ cao.

Ông Lê Viết Chữ, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi cho biết: "Chúng tôi cam kết với các nhà đầu tư rằng, tỉnh không chỉ mời gọi mà quan trọng hơn, chúng tôi luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất. Tỉnh sẵn sang hỗ trợ, hợp tác chặt chẽ, chia sẻ khó khăn với tất cả các nhà đầu tư. Quảng Ngãi là điểm đến thân thiện, an toàn và thành công."

them 14 du an co tong von 9000 ty dong dang ky dau tu vao quang ngai
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị tỉnh Quảng Ngãi khắc phục những hạn chế, chú trọng khai thác hơn nữa lợi thế về kinh tế biển, du lịch dịch vụ gắn với biển; Tập trung phát triển công nghiệp theo hướng chủ lực; xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông, đô thị và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nêu rõ: "Quảng Ngãi có Khu Kinh tế Dung Quất là 1 trong 15 khu kinh tế ven biển của cả nước. Chiến lược phát triển kinh tế biển của chúng ta là chú trọng khai thác lợi thế, tiềm năng của biển. Đây là hướng mở ra khu vực, ra thế giới. Với ngư trường rộng lớn hơn 11.000 km2 và với đường bờ biển dài 130 km thì tỉnh Quảng Ngãi có tiềm năng, lợi thế rất lớn đển phát triển kinh tế du lịch biển nhưng chưa được khai thác một cách hệ thống."

Tại Hội nghi Xúc tiến Đầu tư năm 2017, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đã trao Quyết định chủ trương đầu tư và Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 14 dự án với tổng vốn đăng ký hơn 9.000 tỷ đồng, trong đó có 5 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI./.