Lionel Messi lần thứ 5 giành “Chiếc giày vàng” châu Âu

Dù không ghi bàn trong trận đấu hạ màn La Liga 2017/2018 gặp Real Sociedad nhưng Lionel Messi vẫn giành danh hiệu Pichichi (Vua phá lưới La Liga) với 34 lần xé lưới đối thủ. Ngoài ra, siêu sao người Argentina cũng đoạt luôn danh hiệu “Chiếc giày vàng” châu Âu sau khi mùa giải 2017/2018 kết thúc.

the thao 24h lionel messi lan thu 5 gianh chiec giay vang chau au
Messi không ghi bàn trong trận hạ màn La Liga nhưng vẫn lập cú đúp danh hiệu Pichichi và "Chiếc giày vàng" châu Âu. (Ảnh: Reuters)

Đây là lần thứ 5 trong sự nghiệp, Lionel Messi trở thành chủ nhân “Chiếc giày vàng” châu Âu và vượt lên dẫn trước đại kình địch Cristiano Ronaldo, người mới chỉ có 4 danh hiệu “Chiếc giày vàng” châu Âu cho đến thời điểm này.

Inter Milan trở lại Champions League sau 6 năm vắng bóng

Với chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Lazio trong ngày hạ màn Serie A 2017/2018, Inter Milan giành vé tham dự vòng play-off Champions League mùa giải kế tiếp. Như vậy, đội bóng áo sọc xanh đen sẽ trở lại đấu trường danh giá nhất châu Âu sau 6 năm vắng bóng.

Đánh bại Zverev, Nadal vô địch Rome Masters

Vượt qua Alexander Zverev ở chung kết Rome Masters 2018 sau 3 set đấu với các tỷ số 6-1,1-6 và 6-3, Rafael Nadal lên ngôi vô địch sau 2 giờ 6 phút thi đấu. Đây là lần thứ 8 trong sự nghiệp, “Ông vua trên mặt sân đất nện” nâng cao chiếc cúp vô địch tại Rome Masters./.