Ngày 19/12, Thò Pạ Sáu (43 tuổi) hầu tòa trong phiên phúc thẩm được TAND Cấp cao mở tại thành phố Vinh (Nghệ An). Sáu bật khóc cho hay kháng cáo để tìm cơ hội được sống, sớm trở về cùng vợ và hai con thơ.

Bị cáo cho rằng chỉ là phiên dịch cho nghi phạm người Lào để nhận tiền công 400 USD, số ma túy trong vụ án là của Tủa. Vì vậy, Sáu mong được xem xét.

"Có chứng cứ nào chứng minh đó là ma túy của Tủa hay không?", chủ tọa hỏi song Sáu nói không có". Chủ tọa phân tích lời khai của Sáu không đủ căn cứ chứng minh nên không được xem xét vì thế không có tình tiết giảm nhẹ nào khác.

thay giao buon ma tuy bat khoc tu nguyen nhan an tu hinh
Thò Pạ Sáu tại tòa ngày 19/12.

HĐXX khuyên Sáu nên suy nghĩ lại để rút đơn kháng cáo và thông báo bị cáo có quyền viết đơn xin ân giảm án tử hình lên Chủ tịch nước.

Sau phân tích của tòa, Sáu xin hội ý với người em trai ruột và luật sư bào chữa. 5 phút sau, Sáu hai mắt đỏ hoe nói rút đơn. Phiên phúc thẩm dừng lại.

Bản án sơ thẩm ngày 19/9 xác định, Thò Pạ Sáu là giáo viên Tiểu học tại huyện Quế Phong (Nghệ An). Ngày 22/4. Sáu nhận điện thoại của người đàn ông quốc tịch Lào tên là Tủa đặt vấn đề tới xã Châu Thôn (huyện Quế Phong) giao dịch ma túy với khách vì không biết nói tiếng Việt.

Sẩm tối cùng ngày, Sáu bắt xe ôm tới điểm hẹn. Khi ô tô của khách mua ma túy chạy tới, Sáu xách ma túy lại gần thì cảnh sát xuất hiện và khống chế. Người mang quốc tịch Lào chạy thoát. Nhà chức trách xác định, số ma túy Sáu tham gia mua bán là 15 bánh heroin và 7 kg ma túy tổng hợp.

Sáu bị tuyên án tử hình./.