thay doi phut chot lay mang bon chang trai trong vu sap cau o italy
Bốn nạn nhân trong vụ sập cầu (từ trái qua): Gerardo, Matteo, Giovanni và Antonia. Ảnh: Facebook.

Nhóm bạn Matteo Bentornati, Giovanni Battiloro, Gerardo Esposito và Antonia Stanzione là những chàng trai ở độ tuổi 20, sống ở Italy. Mùa hè năm nay, họ dự định cùng nhau đi du lịch Nice (Pháp) và Barcelona (Tây Ban Nha).

Theo Ansa, ban đầu, cả bốn người định đặt vé máy bay. Nhưng gần sát ngày khởi hành, họ quyết định chuyển sang lái xe. Trên đường từ Italy sang Pháp, họ qua cây cầu Morandi đúng vào lúc sự cố xảy ra, 11h30 ngày 14/8.

Sáng hôm sau, lực lượng cứu hộ tìm thấy thi thể của bốn chàng trai trong xe. Đại diện thành phố Naples, quê hương của các nạn nhân, đã thông báo tin buồn cho gia đình họ.

Các chàng trai nằm trong danh sách 39 người chết vì tai nạn sập cầu ở thành phố Genoa. Kỳ nghỉ hứa hẹn nhiều niềm vui ở Pháp của họ đã không thành hiện thực.

Những du khách là nạn nhân của vụ sập cầu còn có Stella Boccia, 24 tuổi và bạn trai người Dominica, Carlos Jesus. Cả hai chết khi đang trên đường trở về nhà sau kỳ nghỉ. Họ bị chôn vùi dưới đống đổ nát. Bố Boccia nói: "Một phần trái tim tôi đã nằm trong đống đổ nát dưới chân cầu rồi".

Cầu Morandi xây dựng vào những năm 1960 trên tuyến cao tốc A10 nối Genoa với biên giới Pháp. Trưa ngày 14/8, cầu bất ngờ sập một đoạn dài 200m, khiến ít nhất 39 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương, nhiều người mất tích.

Thủ tướng Italy cảnh báo số người chết có thể tăng lên. Đội cứu hộ vẫn đang tìm kiếm người sống sót. Hiện chưa rõ nguyên nhân sập cầu nhưng các chuyên gia cho rằng thiết kế bất hợp lý, thiếu duy tu thường xuyên, là hai trong số nhiều khả năng.