Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã có mặt tại đêm giao lưu kịp thời động viên cán bộ, nhân dân trong phong trào hiến đất làm đường.


Phổ Yên – Một vùng đất địa linh nhân kiệt trong lịch sử dựng nước và giữ nước. Phổ Yên – mảnh đất cửa ngõ phía Nam giàu tiềm năng của Thái Nguyên đang vững vàng trên đường hội nhập, phát triển. Và mảnh đất Phổ Yên hôm nay sẽ còn ghi dấu ấn bởi hàng trăm hộ dân nơi đây đã có một hành động thiết thực và cao đẹp chung tay cùng cả cộng đồng xây dựng quê hương với Phong trào hiến đất mở đường.

Từ Phúc Tân – Thành Công, rồi Phúc Thuận, Bắc Sơn và nhiều nơi khác, người dân sẵn sàng hiến hàng trăm, thậm chí hàng nghìn mét vuông đất để thi công các tuyến đường giao thông.

Ông Lại Quý Lâm (bên phải) – một người dân tộc Sán Dìu ở xóm Nhe xã Thành Công đã hiến gần 3000 m2 đất để làm đường.

Ông Lại Quý Lâm – một người dân tộc Sán Dìu ở xóm Nhe xã Thành Công đã hiến gần 3000 m2 đất để làm đường đồng thời ông còn vận động 5 người con của mình cùng hiến đất. Cùng với gia đình ông Lại Quý Lâm, ở huyện Phổ Yên trong thời gian qua cũng đã xuất hiện nhiều trường hợp các gia đình hiến đất làm đường giao thông. Đó là nhiều điển hình ở các xã Phúc Tân, Phúc Thuận, Thành Công và một số nơi khác.

Xuất phát từ suy nghĩ: Có đường giao thông sẽ tạo đà phát triển kinh tế xã hội ở quê hương mình, mang lại lợi ích cho chính bản thân, gia đình mình và cộng đồng, nhiều hộ gia đình đã quyết định hiến đất mở đường. Cũng từ đây, Phổ Yên đã trở thành điểm sáng trong phong trào hiến đất mở đường ở Thái Nguyên với 563 hộ gia đình hiến trên 80.000 m2 đất làm đường giao thông.

Thành tích của nhân dân huyện Phổ Yên trong thời gian qua đã đóng góp tích cực vào kết quả chung của phong trào hiến đất mở đường ở Thái Nguyên, thiết thực thực hiện chủ trương đẩy mạnh phát triẻn kết cấu hạ tầng giao thông. Đến nay, toàn tỉnh đã hiến hơn 500.000 m2 đất để làm đường.

Phát biểu tại đêm gaio lưu, đồng chí Nguyễn Văn Kim – Phó bí thư thường trực Tình ủy Thái Nguyên đã biểu dương các gia đình tích cực hiến đất làm đường, thực hiện chủ trương chung của Tỉnh và mong muốn từ những điểm hình nơi đây, nhân dân trong toàn tỉnh sẽ tích cực hưởng ứng tạo thuận lợi cho các dự án đầu tư, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

Chương trình truyền hình trực tiếp “Thắp sáng lòng dân ý Đảng” đã góp phần tôn vinh những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc hiến đất mở đường không chỉ ở huyện Phổ Yên mà trên toàn tỉnh nói chung. Dẫu diện tích đất hiến ít hay nhiều đều đáng quý, đáng trân trọng, đều là đóng góp công, của cho sự nghiệp chung của quê hương, đất nước.

Nhân dịp này đã có 4 tập thể và 30 gia đình có nhiều thành tích trong phong trào hiến đất làm đường ở huyện phổ Yên đã được khen thưởng.

Không chỉ ở một địa phương mà phong trào hiến đất mở đường đã hình thành ở nhiều địa phương khác. Vì thế việc kịp thời ghi nhận và biểu dương những trường hợp nhân dân hiến đất mở đường – một vấn đề thời sự của tỉnh Thái Nguyên trong chương trình truyền hình trực tiếp Thắp sáng lòng dân ý Đảng đã được người xem đánh giá cao. Ông Nguyễn Duy Phụng – Thị trấn Bắc Sơn – Phổ Yên cho rằng đây là một chương trình rất hay, rất ý nghĩa trong thời điểm hiện nay và cả mai sau.

Với ý nghĩa sâu sắc của chương trình tôn vinh các gia đình hiến đất làm đường, tôn vinh nhiều gia đình thậm chí còn khó khăn về kinh tế cũng sẵn sàng hiến đất vì sự nghiệp chung, mặc dù thời tiết ở Phổ Yên tối 30/6 có mưa, nhưng đội ngũ những người thực hiện chương trình vẫn cố gắng với mức cao nhất thực hiện tốt chương trình ý nghĩa này. Và cả những khán giả - những cán bộ, nhân dân nhiều địa phương của huyện Phổ Yên đã đến xem cũng sẵn sàng kiên nhẫn ngồi dưới mưa để theo dõi chương trình đặc biệt này.

Đó cũng là những hình ảnh cảm động trong chương trình Thắp sáng lòng dân ý Đảng thể hiện tình cảm, sự ghi nhận và tôn vinh của cả xã hội đối với những gia đình đã gác lợi ích cá nhân sang một bên để hiến đất làm đường giao thông, vì sự nghiệp chung của địa phương.

Nhân dịp này đã có 4 tập thể và 30 gia đình có nhiều thành tích trong phong trào hiến đất làm đường ở huyện phổ Yên đã được khen thưởng . /.

Văn Đồng - Duy Hưng