Chính quyền Paris ngày 20/5 buộc phải phong tỏa xung quanh khu vực tháp Eiffel và sơ tán du khách sau khi phát hiện một đối tượng nam giới đang cố gắng trèo lên công trình nổi tiếng này ở độ cao gần 150m.

thap eiffel dong cua vi mot doi tuong co tinh treo len
Một đối tượng cố gắng trèo ra ngoài tháp Eiffel

Người đàn ông này có thể nhìn thấy khi lơ lửng ở khu vực cao nhất của tòa tháp. Hiện nguyên nhân tại sao một du khách có thể dễ dàng vượt qua hệ thống an ninh nghiêm ngặt của tháp Eiffel để leo ra ngoài đang được làm rõ.

thap eiffel dong cua vi mot doi tuong co tinh treo len
Cảnh sát Paris đã sơ tán và phong tỏa toàn bộ khu vực xung quanh tháp Eiffel

Được biết, đối tượng này mua vé vào cửa bình thường như những khách du lịch khác. Sau đó anh ta lợi dụng để lẻn ra ngoài. Cảnh sát Paris đã có mặt lập tức, sơ tán phong tỏa quanh tòa tháp, đồng thời kêu gọi người đàn ông leo vào trong.

Hiện đối tượng đã bị bắt giữ. Danh tính và động cơ của người này vẫn chưa được cảnh sát tiết lộ. Tháp Eiffel hiện đã mở cửa trở lại.

thap eiffel dong cua vi mot doi tuong co tinh treo len
Tháp Eiffel từng nhiều lần bị các đối tượng liều lĩnh trèo ra ngoài trái phép

Đây không phải là lần đầu một đối tượng liều lĩnh cố tình trèo lên công trình mang tính biểu tượng của nước Pháo. Năm 2015, một vị khách người Anh có tên James Kingston đã né camera giám sát, leo lên trên đỉnh tháp bằng tay không.