thanh tra tinh trien khai nhiem vu nam 2018
Đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao bằng khen của Thanh tra Chính phủ, UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc nhiệm vụ công tác được giao trong thời gian qua.

Theo báo cáo của Thanh tra tỉnh, năm 2017 các cấp, ngành đã triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy và UBND tỉnh đối với việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Trong năm đã giải quyết 119 vụ việc về khiếu nại và 43 vụ việc về tố cáo, qua đó góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật ự an toàn xã hội, tạo điều kiện phát triển kinh tế xã hội địa phương. Toàn ngành đã tiến hành 791 cuộc thanh tra, kiểm tra và xử lý các hình thức về kinh tế gần 22 tỷ đồng, đạt 89,5%. Đặc biệt đã chuyển cơ quan điều tra 02 vụ việc có dấu hiệu phạm tội qua Thanh tra hành chính.

Công tác phòng chống tham nhũng cũng đã được quan tâm thường xuyên và có sự phối hợp thực hiện giũa các cơ quan, nhất là việc thực hiện nghiêm túc Kết luận số 10 của Bộ Chính trị về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 khóa X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí. Những kết quả nổi bật đó đã được Thanh tra Chính phủ ghi nhận và đánh giá cao để ngành Thanh tra tỉnh tiếp tục phát huy trong việc tham mưu đối với tỉnh nhăm tổ chức thực hiện tốt các nội dung này trong thời gian tới.

Tại Hội nghị, các đại biểu đều tập trung tham gia đóng góp ý kiến và phương hướng, nhiệm vụ năm 2018 như: Nên rà soát, chọn đối tượng thanh tra tránh trùng lắp, chồng chéo; tăng cường việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; xây dựng các văn bản hướng dẫn, bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra..

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao vai trò của cơ quan Thanh tra đối với nhiệm vụ được UBND tỉnh giao. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu, trong thời gian tới ngành Thanh tra cần tiếp tục tham mưu có hiệu quả cho UBND tỉnh trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, nhất là đối với những vụ việc kéo dài; tổ chức thực hiện tốt kế hoạch thanh tra năm 2018 chính xác, khách quan. Trước mắt cần tập trung tham mưu việc tổ chức thực hiện kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 126 về Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện công tác phòng chống tham nhũng đến năm 2020 tại địa phương trong thời gian tới.

Tại Hội nghị đã tiến hành trao bằng khen của Thanh tra Chính phủ, UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc nhiệm vụ công tác được giao trong thời gian qua.