thanh tra chinh phu lam viec voi tinh thai nguyen 35672
Toàn cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo tại buổi làm việc, từ năm 2013 đến năm 2016, Ban Tiếp công dân tỉnh, các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh đã tiếp trên 13.500 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; có trên 600 vụ việc khiếu nại thuộc thẩm quyền, đã giải quyết gần 600 vụ, đạt trên 97%; đã tiến hành trên 430 cuộc thanh tra kinh tế- xã hội, xử lý trên 75 tỷ đồng.

Công tác phòng chống tham nhũng được quan tâm, công tác cải cách hành chính được tăng cường với việc áp dụng nhiều thủ tục hành chính có hiệu quả trong quản lý, điều hành và phục vụ nhân dân. Đối với công tác quản lý sử dụng đất, quản lý khai thác khoáng sản và bảo vệ môi trường, quản lý quy hoạch xây dựng, đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh; và công tác thanh tra các lĩnh vực này trong giai đoạn 2006- 2016 đã được quan tâm, thực hiện đúng theo quy định của pháp luật.

Tại Hội nghị, các thành viên đoàn công tác đã trao đổi, đóng góp ý kiến và đề nghị tỉnh làm rõ về một số nội dung liên quan đến số liệu, nội dung công tác tiếp công dân của lãnh đạo tỉnh; các dự án có sử dụng đất; các chính sách ưu đãi về đất đai; nội dung cụ thể công tác thanh tra các vụ việc;….

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã cảm ơn và tiếp thu ý kiến của đoàn công tác, đồng thời đề nghị Thanh tra và các sở, ngành của tỉnh cần phối hợp chỉnh sửa, bổ sung để hoàn thiện báo cáo theo đúng yêu cầu của Thanh tra Chính phủ; trong đó nêu rõ số liệu, kiến nghị, đề xuất của các ngành.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Ngọc Bích, tổ công tác của Thanh tra Chính phủghi nhận các ý kiến và đánh giá cao sự chuẩn bị của tỉnh Thái Nguyên đã cơ bản đáp ứng yêu cầu của Thanh tra Chính phủ. Đồng chí khẳng định nội dung cuộc khảo sát, làm việc này sẽ là cơ sở quan trọng để Đoàn báo cáo với Thanh tra Chính phủ nhằm xây dựng định hướng chương trình, kế hoạch thanh tra trong năm 2018.