Bám sát nội dung chủ đề hè năm 2020 là “Mùa hè an toàn cho trẻ em”, Ban chỉ đạo hoạt động hè phường Túc Duyên đã chỉ đạo các cơ sở đoàn trực thuộc tổ chức sinh hoạt định kỳ 2 buổi/tuần với nhiều nội dung phong phú, đa dạng như: múa hát tập thể, dạy nhảy dân vũ, trò chơi tập thể... nhằm tạo sân chơi vui vẻ, bổ ích cho các em thanh, thiếu nhi trên địa bàn dân cư. Em Nguyễn Phương Anh, tổ 2, phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên chia sẻ: “Cháu thấy dù mưa hay nắng nóng, các anh chị cũng tổ chức đều đặn các buổi sinh hoạt, tổ chức cho chúng cháu những trò chơi mới và dạy những điều hay”.

thanh pho thai nguyen tich cuc doi moi cac hoat dong he tren dia ban dan cu da ps
Ban chỉ đạo hoạt động hè phường Túc Duyên chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc tổ chức sinh hoạt định kỳ 2 buổi/tuần với nhiều nội dung phong phú, đa dạng.

Hè năm nay, thành phố Thái Nguyên có trên 400 điểm sinh hoạt hè tại các xóm, tổ dân phố, thu hút hơn 38 nghìn thiếu niên, nhi đồng tham gia. Tại các buổi sinh hoạt, cùng với việc tổ chức các hoạt động truyền thống như: Văn nghệ, thể dục thể thao, trò chơi dân gian, nhiều chi đoàn đã có các hoạt động sáng tạo, hấp dẫn như: thi sáng tác văn thơ, tổ chức các hoạt động năng khiếu nhằm rèn trí thông minh, nhanh nhạy ở trẻ. Em Lưu Gia Bảo, tổ 7, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Thái Nguyên vui vẻ nói: “Các anh chị đã tổ chức các hoạt động phong phú cho thiếu nhi vào dịp hè, chúng em hy vọng sẽ có một kỳ nghỉ hè vui vẻ lý thú và bổ ích”.

thanh pho thai nguyen tich cuc doi moi cac hoat dong he tren dia ban dan cu da ps
Hè năm nay, thành phố Thái Nguyên có trên 400 điểm sinh hoạt hè tại các xóm, tổ dân phố, thu hút hơn 38.000 thiếu niên, nhi đồng tham gia.

Nhằm nâng cao chất lượng hoạt động sinh hoạt hè tại các địa phương, ngoài việc tổ chức lớp tập huấn hướng dẫn hoạt động hè cho các cán bộ phụ trách thiếu nhi tại các phường, xã, nhiều năm qua, Ban Chỉ đạo hè thành phố luôn duy trì có hiệu quả hoạt động của Câu lạc bộ tình nguyện “Vì đàn em thân yêu”. Lực lượng này đã trở thành nòng cốt trong việc tổ chức và hướng dẫn các em thiếu niên nhi đồng tại các địa phương tham gia. Anh Lương Quang Luân, Chủ nhiệm Câu lạc bộ tình nguyện “Vì đàn em thân yêu” chia sẻ: “Tôi hy vọng Câu lạc bộ của mình sẽ đóng góp vào việc tổ chức các hoạt động hè cho thiếu nhi, hy vọng các em sẽ có môi trường để tham gia các hoạt động hữu ích”.

thanh pho thai nguyen tich cuc doi moi cac hoat dong he tren dia ban dan cu da ps
Nhiều hoạt động hè sôi nổi, thiết thực đã tạo sân chơi lành mạnh, an toàn cho thiếu nhi.

Có thể nói: Với nhiều hoạt động hè sôi nổi, thiết thực, các cấp bộ đoàn trong toàn thành phố đã tạo sân chơi lành mạnh, an toàn cho thiếu nhi tại các địa phương; giúp các em có thêm nhiều kiến thức, rèn luyện kỹ năng sống, tính kỷ luật, giao lưu kết nối bạn bè, phòng tránh tại nạn, các tệ nạn xã hội, từ đó, tạo tâm thế tốt cho các em trước khi bước vào năm học mới./.