Đường ga Thái Nguyên có chiều dài khoảng gần 1km, là một trong các tuyến phố được thi công làm mới lại vỉa hè. Theo phản ánh của người dân đã nhiều tháng nay trên tuyến đường này không còn hoạt động thi công, nhưng một số hạng mục vẫn còn dang dở chưa được hoàn thiện. Như hàng chục điểm miệng cống thoát nước, có chỗ rộng đến cả mét, nằm ngay trên mặt đường, do chưa được thi công hoàn thiện nên vô tình đã trở thành cái bẫy cho nhiều người đi đường.

thanh pho thai nguyen thi cong via he lam mat atgt
Một trong cái “ bẫy” giao thông tại đường ga Đồng Quang - TP Thái Nguyên

Tình trạng này đã tồn tại nhiều tháng nay, một số vị trí được người dân che chắn tạm, nhưng cũng còn nhiều vị trí miệng cống để không, đơn vị thi công cũng không có bất kỳ biện pháp cảnh báo nào để phòng ngừa tai nạn. Việc thi công chưa hoàn thiện đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống, kinh doanh của nhiều hộ dân, không những vậy còn gây nguy hiểm mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường này.

Hơn nữa theo người dân cho biết, thì chất lượng thi công vỉa hè tuyến đường này có vấn đề: Cụ thể đá lát hè nhiều điểm lồi lõm, vỡ, bề mặt không ổn định, hệ thống thoát nước chưa đảm bảo, mưa có thể gây ngập úng cục bộ...

Đề nghị đơn vị thi công có trách nhiệm cần bổ xung ngay các biện pháp cảnh báo cho người tham gia giao thông tại các vị trí miệng cống thoát nước, phòng tránh tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra, cần khẩn trương tiếp tục triển khai thi công hoàn thiện những hạng mục còn lại của trên tuyến đường này để ổn định cuộc sống cho người dân.