Trên nhiều tuyến đường chính của TP như: Hoàng Văn Thụ, Phan Đình Phùng, Lương Ngọc Quyến, Cách mạng Tháng 8,…đều xuất hiện tình trạng dán quảng cáo, rao vặt la liệt trên cột điện, bảng điện, cây xanh,… đã làm mất mỹ quan đô thị cũng như ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân xung quanh. Điều đáng nói là mặc dù đã có các bảng quảng cáo rao vặt miễn phí được lắp đặt tại nhiều tuyến đường, tuy nhiên tình trạng dán quảng cáo “bừa bãi “ vẫn tiếp diễn.

thanh pho thai nguyen dan quang cao gay mat my quan do thi
Các tờ giấy quảng cáo dán tràn lan ngay tại trung tâm thành phố, mặc dù ngay bên cạnh là biển quảng cáo rao vặt miễn phí.
thanh pho thai nguyen dan quang cao gay mat my quan do thi

Thời gian qua, các ngành chức năng của thành phố Thái Nguyên đã tổ chức nhiều đợt tuyên truyền, ra quân tháo dỡ các tờ rơi, quảng cáo sai quy định và giao cho các tổ dân phố tự quản các tuyến đường về trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, nhưng tình trạng này vẫn tiếp tục tái diễn trên nhiều tuyến đường chính của thành phố và rất khó kiểm soát.

Vấn đề này đòi hỏi ngành chức năng cần phải thật sự quyết liệt thì mới xóa bỏ được rác quảng cáo, qua đó góp phần giảm thiểu các hình ảnh không đẹp mắt trên đường phố, xây dựng thành phố Thái Nguyên “sáng - xanh - sạch đẹp".