Tính đến hết tháng 7, UBND Thành phố đã cấp phép xây dựng cho 323 trường hợp. Trong đó cấp phép xây dựng trước hạn là 306 giấy phép, chiếm gần 95%; đúng hạn 17 giấy phép chiếm hơn 5%. Ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự đô thị đối với 29 trường hợp, với số tiền nộp phạt trên 211 triệu đồng. Để thuận tiện cho việc quản lý vỉa hè, hành lang dọc các tuyến phố, thành phố đã xây dựng vạch giới hạn vạch vỉa hè trên các trục đường. Phối hợp với Điện lực Sông Công triển khai xác định vị trí xây dựng các cột điện, nâng cấp hệ thống đường điện sinh hoạt trên các tuyến phố.

thanh pho song cong day manh cong tac quan ly trat tu do thi
Để thuận tiện cho việc quản lý vỉa hè, hành lang dọc các tuyến phố, thành phố đã xây dựng vạch giới hạn vạch vỉa hè trên các trục đường.

Từ đầu năm đến nay, thành phố Sông Công đã ban hành và triển khai nhiều kế hoạch và văn bản chỉ đạo, trong đó, tập trung vào việc xử lý các vi phạm, duy trì trật tự đô thị tại các điểm nóng như: phường Bách Quang; Phường Thắng Lợi; đường Cách mạng tháng Tám. Chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ quản lý trật tự đô thị của các xã, phường.