Theo đó, chính quyền thành phố Hoàng Cương vừa qua đã tiến hành gần 17,5 triệu lượt kiểm tra sức khỏe với nhiều cộng đồng cư dân trong và xung quanh thành phố này, cùng khoảng 45.000 lượt kiểm tra sức khỏe người dân tại các nơi công cộng, và đã phát hiện thêm 13.000 người có biểu hiện sốt.

thanh pho canh tam dich vu han phat hien 13000 nguoi co trieu chung sot
Các nhân viên y tế đang đi tuần tra tại chợ Hải sản Hoa Nam thuộc thành phố Vũ Hán. Ảnh: Chinadaily

Tân Hoa xã trích lời ông Liu nói rằng, chính quyền thành phố Hoàng Cương hiện đã tăng số lượng phòng khám dã chiến từ 29 lên 127, các bệnh viện tạm thời được dựng lên để điều trị virus viêm phổi COVID-19 từ 13 lên 30. Đồng thời đã có thêm 10 viện nghiên cứu được đưa vào hoạt động, như một phần nỗ lực của chính quyền địa phương chống lại dịch viêm phổi corona.

Số liệu thống kê tờ Chinadaily trích từ Uỷ ban Sức khỏe thành phố Hoàng Cương tính tới rạng sáng ngày 12/2 cho biết, tại thành phố này đã có gần 2.400 ca nhiễm bệnh và 54 trường hợp tử vong vì virus corona. Hoàng Cương và Hiếu Cảm là hai thành phố chịu thiệt hại nặng nhất trong số các thành phố đang bị phong tỏa vì dịch bệnh viêm phổi corona tại tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.