Hơn 30 trường đại học tại khu vực phía Nam vừa đi đến thống nhất thành lập một nhóm xét tuyển chung. Đây là lần đầu tiên các trường đại học tại khu vực phía Nam có sự liên kết trong việc tuyển sinh nhằm giảm tỷ lệ thí sinh ảo cũng như gia tăng cơ hội trúng tuyển cho thí sinh.

thanh lap nhom xet tuyen chung o khu vuc phia nam de loc thi sinh ao
Việc liên kết giữa các trường nhằm hạn chế tình trạng thí sinh ảo và tăng cơ hội đỗ cho các em. (Ảnh minh họa).

Như vậy, trong mùa tuyển sinh đại học, cao đẳng năm nay, 17 trường đại học lớn tại Thành phố Hồ Chí Minh cùng hơn 15 trường ở các tỉnh, thành từ Quảng Bình đến Cần Thơ sẽ tham gia vào nhóm xét tuyển chung dưới sự chủ trì của Trường Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật và Đại học Quốc Gia Thành phố.

Ông Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh cho hay:

“Mục tiêu của nhóm trường này là tạo ra sàn giống như sàn giao dịch để các trường phối hợp với nhau góp phần lọc ảo thí sinh nhằm đưa ra điểm chuẩn và số thí sinh nhập học giúp các trường gọi thí sinh cho chính xác”.

Các trường thuộc nhóm xét tuyển chung sẽ cùng nhau chia sẻ thông tin, thảo luận và đưa ra mức điểm sàn, điểm chuẩn phù hợp nhằm giúp các trường thành viên lọc hồ sơ ảo tối đa cũng như gia tăng cơ hội trúng tuyển vào đại học cho thí sinh. Việc được sử dụng chung nguồn dữ liệu giúp các trường trong nhóm nắm rõ tình hình đậu, trượt của thí sinh để chủ động gọi sinh viên nhập học. Năm 2016, nhiều trường đại học phía Bắc đã thành lập nhóm xét tuyển chung để chủ động chia sẻ thông tin nhằm đạt hiệu quả cao nhất trong công tác tuyển sinh./.