Thu tiền và tổ chức thi cho hàng trăm học viên

Cụ thể, tại huyện Ngọc Lặc, ngày 28/3, Phòng GD&ĐT huyện Ngọc Lặc đã có Công văn về việc thông báo tổ chức bồi dưỡng, thi và cấp chứng chỉ ứng dụng CNTT gửi Hiệu trưởng các trường mầm non trên địa bàn huyện để cán bộ, giáo viên các trường đăng ký ôn thi.

Phòng GD&ĐT đã phối hợp với Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học của Trưởng ĐH Trưng Vương tổ chức ôn tập và thi, kinh phí mỗi giáo viên phải đóng là 1.200.000đ.

Sau khi đóng đầy đủ kinh phí, ngày 11/4, tại Trung tâm GDNN-GDTX huyện, Phòng GD&ĐT đã phối hợp với Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học thuộc Trường ĐH Trưng Vương, tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức thi, cấp chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin cho 133 cán bộ quản lý, giáo viên các trường mầm non trên địa bàn huyện.

Tại huyện Bá Thước, vào ngày 28/3, Ban tổ chức Huyện ủy Bá Thước cũng có Công văn thông báo thời gian thi, cấp chứng chỉ tin học ứng dụng cho các đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại huyện.

thanh hoa 3 huyen to chuc thi cap bang chung chi tin hoc trai quy dinh

UBND huyện Bá Thước cũng ra Công văn về việc mở lớp thi sát hạch cấp chứng chỉ ứng dụng CNTT cho giáo viên các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn trái quy định.

Ban Tổ chức Huyện ủy đã đứng ra thu hồ sơ và lệ phí thi, phối hợp với Trường ĐH Hòa Bình và Trung tâm GDTX tỉnh tổ chức thi tại Trung tâm GDNN-GDTX huyện Bá Thước. Cũng giống như huyện Ngọc Lặc, tại huyện này, kinh phí cho mỗi học viên là 1.200.000đ. Vào ngày 31/3 và 1/4, Trường Đại học Hòa Bình đã tổ chức thi 2 đợt cho 341 học viên.

Ngoài ra, tại huyện này ngày 22/3, UBND huyện cũng có Công văn về việc mở lớp thi sát hạch cấp chứng chỉ ứng dụng CNTT cho giáo viên các trường mầm non, tiểu học và THCS phối hợp với Trung tâm CNTT&TT thuộc Sở TT&TT Thanh Hóa tổ chức thi. Thời gian thi vào các ngày 21, 22/4. Hiện nay đang thu hồ sơ của cán bộ giáo viên các trường màm non, tiểu học, THCS trên địa bàn huyện.

Tương tự, tình trạng trên còn xảy ra ở huyện Nga Sơn, huyện này có 81 học viên là giáo viên, công chức, viên chức trên địa bàn. Huyện Nga Sơn cũng tự ý liên kết với một trường đại học ngoài Hà Nội để tổ chức thi trái quy định.

Trả tiền, yêu cầu thi lại

Sau khi kiểm tra, Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã kết luận các huyện trên phối hợp với các Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học của các trường đại học tổ chức thi cấp chứng chỉ ứng dụng công nghệ tin học cho cán bộ, giáo viên các trường trên địa bàn tại Trung tâm GDNN-GDTX là trái quy định.

Đối với huyện Ngọc Lặc, đã vi phạm pháp luật, vi phạm quy định tại Thông tư số 03/2011/tt-BGDĐT ngày 28/1/2011 của Bộ GD&ĐT; vi phạm quy định tại Thông tư số 17/2016/TTLT-BGDĐT-BTTTT ngày 21/6/2016 của liên Bộ GD&ĐT - Bộ TT&TT quy định tổ chức thi và cấp chứng chỉ ứng dụng Công nghệ thông tin.

thanh hoa 3 huyen to chuc thi cap bang chung chi tin hoc trai quy dinh

Kết quả kiểm tra của Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa về việc tổ chức thi trái quy định tại các huyện.

Sở GD&ĐT cũng yêu cầu Phòng GD&ĐT huyện Ngọc Lặc không công nhận kết quả thi của 133 cán bộ giáo viên mầm non trên địa bàn huyện Ngọc Lặc, chấm dứt hoạt động tổ chức thi và cấp chứng chỉ ứng dụng CNTT cho cán bộ, giáo viên các trường trên địa bàn huyện trái quy định của pháp luật. Đồng thời, phối hợp với Trường ĐH Trưng Vương trả lại toàn bộ kinh phí đã thu cho 133 cán bộ, giáo viên tham gia dự thi.

Đối với Trung tâm GDTX tỉnh Thanh Hóa, không công nhận kết quả thi đối với 341 học viên thi tại Trung tâm GDNN-GDTX huyện Bá Thước; chấm dứt hoạt động phối hợp với Trường Đại học Hòa Bình tổ chức thi và cấp chứng chỉ ứng dụng CNTT trái quy định.

Đề nghị Trung tâm GDTX tỉnh Thanh Hóa phối hợp với các đơn vị liên quan chịu mọi kinh phí tổ chức thi lại cho toàn thể 341 học viên tại Trung tâm GDTX tỉnh. Nếu không phải trả lại toàn bộ kinh phí đã thu cho học viên.

Đối với Trung tâm CNTT, Sở TT&TT tỉnh Thanh Hóa, phải dừng mọi tổ chức thi, cấp chứng chỉ ứng dụng CNTT cho cán bộ, giáo viên các trường mầm non, tiểu học, THCS tại Trung tâm GDNN-GDTX huyện Bá Thước. Địa điểm thi phải tại Trung tâm CNTT có địa chỉ tại phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa.

Sở GD&ĐT cũng yêu cầu huyện Nga Sơn thực hiện trả lại toàn bộ kinh phí cho 81 học viên và tổ chức thi lại theo đúng quy định.